Quân sự

Nga tuyên bố đã có vũ khí phòng không có thể bắn hạ tên lửa siêu thanh

23/10/2020, 06:43

Các thử nghiệm của tên lửa phòng không S-300V4 đã diễn ra trong nhiều giai đoạn.

img
Một loại tên lửa phòng không của Nga.

Báo Izvestia cho hay, lực lượng vũ trang của Nga đã nhận được phương tiện bảo vệ chống tên lửa siêu thanh sau khi quá trình thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 đã hoàn tất.

Kết quả thử nghiệm cho thấy nó có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu hiện đại, mà còn cả những đối tượng mục tiêu mà việc phát triển nó ở nước ngoài còn lâu nữa mới hoàn thiện.

Các thử nghiệm của tên lửa phòng không S-300V4 diễn ra trong nhiều giai đoạn, một phần trong đó thực hiện tại cuộc tập trận Kavkaz-2020.

Nguồn tin của tờ S-300V4 cho hay, tổ hợp tên lửa phòng không thuộc S-300V4có khả năng tấn công mục tiêu siêu thanh là nhờ loại đầu đạn mới được chế tạo đặc biệt cho nó, loại đầu đạn có tốc độ siêu thanh và có thể bắn trúng mọi phương tiện tấn công từ trên không và trên vũ trụ tiên tiến hiện nay và có triển vọng sẽ được chế tạo trong tương lai, ở tầm bắn tới 400 km.

“Hệ thống S-300V2 và S-300V4 ban đầu được phát triển để phòng thủ chống tên lửa trong điều kiện xảy ra chiến tranh.

Hiện nay đang thử nghiệm loại tên lửa thế hệ mới, có khả năng phòng thủ chắc chắn trước các loại vũ khí đã có hiện nay và có triển vọng xuất hiện trong nhiều năm tới.

Đối thủ tiềm tàng sẽ không có bất kỳ cơ hội nào. Về những tuyên bố của Mỹ liên quan đến vũ khí siêu thanh của họ, vẫn chưa ai nhìn thấy thực chất chúng ra sao” - Trung tướng Aitech Bizhev, cựu Phó Tư lệnh Lực lượng phòng không thuộc Hệ thống Phòng không SNG nói với báo Izvestia.

S-300V4 được coi là hệ thống phòng thủ mang tính đột phá, đối phó được bất kỳ hình thức tấn công nào bằng đường không.

Các tính năng của hệ thống này giúp nó có thể bao quát diện tích bảo vệ chống không kích rộng hơn từ hai đến ba lần so với hệ thống tên lửa phòng không thuộc dòng tên lửa S-300 cơ bản.

Khả năng này mở rộng đáng kể diện tích bảo vệ chống không kích. Hệ thống S-300V4 có thể đảm bảo đánh chặn đầu đạn tên lửa tầm trung.

Trong thành phần hệ thống có loại radar cảnh giới và ống phóng hiệu quả chuyên biệt của S-300V4 có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.