Hồ sơ tài liệu

Nga tuyên bố đã ngăn chặn tấn công mạng đúng ngày bầu cử

19/03/2018, 06:24

Các cơ quan chuyên trách Nga đã ngăn chặn thành công nỗ lực đánh sập các hệ thống bầu cử.

1189731

Các vân  viên của Ủy ban bầu cử Trung ương Nga đang làm việc (ảnh minh họa, Tass)

Thông tấn Tass ngày 19/3 dẫn tuyên bố của Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Nga - ông Alexander Gorovoy cho hay, các cơ quan chuyên trách của nước này đã ngăn chặn thành công nỗ lực đánh sập các hệ thống bầu cử vào hôm 18/3 vừa qua.

Theo ông Alexander Gorovoy, các nỗ lực tấn công mạng của các thế lực hacker đã tập trung tấn công nhiều nhất vào các hệ thống máy tính kiểm soát thông tin và kiểm đếm phiếu bầu tự động (GAS Vybory) của Ủy ban bầu cử Trung ương Nga (CEC).

"Tôi khẳng định đã có các vụ tấn công mạng xảy ra. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã ngăn chặn thành công ngay từ đầu. Những nơi bị tấn công gồm Dịch vụ giám sát Công nghệ thông tin - liên lạc và truyền thông liên bang; Ủy ban bầu cử Trung ương.

Nhưng, bằng các kinh nghiệm của chúng tôi, các cuộc tấn công nhằm phá vỡ hệ thống kiểm đếm phiếu bầu quan trọng đã bị ngăn chặn" - ông Alexander Gorovoy nói với phóng viên của hãng Tass.

Trong khi đó, theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử Trung ương Nga - bà Ella Pamfilova , website của cơ quan này cũng đã hứng chịu một cuộc tấn công với chiêu thức "từ chối dịch vụ" (tấn công DDoS).

Đáng chú ý, các IP thực hiện tấn công vào trang web của CEC có địa chỉ từ 15 quốc gia khác nhau.

Thư ký của Chủ tịch Ủy ban bầu cử Trung ương Nga - bà Maya Grishina cũng đã báo cáo về việc cổng thông tin trực tuyến của Trung tâm thông tin thuộc CEC cũng đã bị tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.