Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố đóng cửa tất cả các khu vực biên giới từ ngày mai

29/03/2020, 10:51

Lệnh đóng cửa biên giới tạm thời không áp dụng đối với các nhà ngoại giao, nhân viên của một số cơ quan nhà nước khác.

img
Một khu vực giáp biên của Nga - ảnh Tass/AP.

Chính quyền của các khu vực nơi có đường biên giới với các quốc gia khác ở Nga đã nhận được lệnh thực hiện yêu cầu này và trong thời gian ngày hôm nay phải giải thích, thông báo về các hạn chế cho người dân địa phương.

Thông tấn Tass ngày 29/3 cho biết, chính quyền trung ương Nga đã ra lệnh đình chỉ việc qua lại trên tuyến đường bộ, đường sắt, đường mòn và các trạm kiểm soát biên giới, bao gồm cả ở biên giới với Belarus.

"Bộ Giao thông vận tải cùng với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Dịch vụ Hải quan và Rospotrebnadzor (cơ quan quản lý an toàn tiêu dùng Nga) phải đình chỉ hoạt động qua lại của người dân bằng đường bộ, đường sắt, đường mòn, đường sông và các trạm kiểm soát khác của biên giới nhà nước Liên bang Nga, cũng như trên toàn bộ phần biên giới đất liền giữa Nga và Belarus, bắt đầu từ 00:00 giờ Moscow vào ngày 30 tháng 3 năm 2020." - tuyên bố của chính phủ Nga cho hay.

Lệnh cấm không áp dụng đối với các nhà ngoại giao, nhân viên của các cơ quan ngoại giao và cơ quan lãnh sự, các cơ quan chính thức của Nga tại các tổ chức quốc tế.

Các quan chức của Ủy ban Thường vụ Nhà nước Liên bang Nga và Belarus cũng như các thành viên gia đình của họ cũng được miễn lệnh cấm này do tính chất và yêu cầu của công việc.

Ngoài ra, những người Nga là lái xe tải chở hàng quốc tế, thủy thủ đoàn tàu sông, nhân viên đường sắt quốc tế, cùng với công dân Nga buộc phải rời đất nước để giải quyết việc người thân tử vong ở nước ngoài, công dân Nga sống ở Kaliningrad và một số khu vực thuộc khu vực Donetsk, Lugansk của Ukraine không bị hạn chế.

Cơ quan quản lý an toàn tiêu dùng Nga và các bộ dưới cấp tại các khu vực được hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch sau khi những người nói trên đi qua biên giới Nga.

Từ ngày 27/3, Nga đã đình chỉ tất cả các chuyến bay thường xuyên và điều lệ quốc tế. Các hãng hàng không chỉ được phép sơ tán người Nga hồi hương.

Tuy nhiên, lệnh cấm không bao gồm các chuyến bay vận chuyển hàng hóa, bưu điện và các lý do nhân đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.