Thế giới

Nga tuyên bố gây sốc về cuộc chiến chống IS tại Syria

08/12/2017, 14:45

Nga tuyên bố đã quét sạch hoàn toàn IS ở Syria và hoàn thành nhiệm vụ tại Quốc gia hồi giáo này.

russian-forces_HYDE

Lực lượng quân đội Nga. Ảnh minh họa

Sputnik News đưa tin, hôm 7/12, Tướng Sergey Rudskoy - Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga tuyên bố trong chiến dịch nhằm vào các thành trì cuối cùng của IS ở Syria, các phương tiện quân sự của Nga đã phối hợp cùng quân đội nước này tiêu diệt hơn 550 tay súng cùng hàng trăm khí tài quân sự, hậu cần của chúng.

"Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ chống IS ở Syria và hiện tại những kẻ khủng bố không còn kiểm soát bất cứ khu vực nào tại đây! " - Ông Sergey Rudskoy nhấn mạnh. 

Theo ông Rudskoy, quân đội Chính phủ Syria sở hữu lực lượng dự bị cơ động được huấn luyện đặc biệt, có thể được triển khai để tiêu diệt những tay súng IS "chẳng may" còn sót lại rải rác.

Sự can thiệp quân sự của Nga tại Syria nằm trong bối cảnh cuộc nội chiến ở Syria, bắt đầu vào ngày 30/9/2015.

Nó bao gồm các cuộc không kích của quân đội Nga chống lại Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant, al-Qaeda ở Levant và những phe đối lập khác của Chính phủ Syria.

Trước khi có sự can thiệp chính thức này, Nga đã bày tỏ thái độ ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đã cung ứng các trang thiết bị cho quân đội Syria.

Nga đã bắt đầu can thiệp sau khi có một yêu cầu chính thức từ chính phủ Syria để giúp họ chống lại lực lượng nổi dậy và các nhóm thánh chiến ở Syria.

Mỹ tiếp tục nhấn mạnh rằng Tổng thống Bashar al-Assad phải từ chức và cam kết khi đó sẽ tiếp tục hỗ trợ miễn phí cho quân đội Syria.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.