Thế giới

Nga tuyên bố không điện đàm với Tổng thống Ucraine Poroshenko

03/12/2018, 19:23
image

Điện Kremlin loại trừ cuộc điện đảm giữa lãnh đạo Nga và Ucraine trong tương lai gần.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin gần đây từng tuyên bố cảnh báo Ucraine sẽ gánh hậu quả nếu tiếp tục khiêu khích 

Báo chí Nga dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Nga cho hay, điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau vụ việc tại eo biển Kerch, khi Hải quân Ucrainevi phạm biên giới Nga, vẫn chưa được thực hiện và không có kế hoạch trong những ngày tới.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã khẳng định với các phóng viên tại một cuộc họp báo.

"Tôi chỉ có thể xác nhận rằng thực sự đã không có cuộc nói chuyện qua điện thoại nào giữa ông Putin và ông Poroshenko, cho đến lúc này, theo như tôi biết, trong những ngày tới, một cuộc đàm thoại như vậy không có trong kế hoạch" - ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Ucraine Petro Poroshenko đã thông báo về một nỗ lực không thành công để liên lạc với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau sự cố ở Biển Đen, trong đó các tàu hải quân bị phía Nga bắt giữ.

Nhà lãnh đạo Ucraine nói rằng ông sẵn sàng cho một cuộc trò chuyện qua điện thoại dưới mọi hình thức, kể cả song phương hay đàm phá ở Norman với sự tham gia của đối tác Mỹ.

"Định dạng Norman đề cập đến việc thực hiện thực tế các thỏa thuận Minsk, tình trạng này, hay đúng hơn là sự khiêu khích của phía Ucraine trong vùng lãnh hải của Nga, hầu như không áp dụng đối với các thỏa thuận Minsk", - ông Peskov trả lời câu hỏi về cuộc gặp tiềm năng ở Norman về chủ đề này.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.