Thế giới

Nga tuyên bố không định xâm chiếm Ukraine dưới vỏ bọc viện trợ nhân đạo

22/08/2014, 09:51

Kết quả của rất nhiều lần kiểm tra các xe chở hàng viện trợ nhân đạo cho thấy, không hề phát hiện được bất cứ hàng hóa không khai báo nào trong đoàn xe viện trợ.

Cục báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (21/8) tuyên bố, Nga không có ý định xâm nhập vào lãnh thổ Ukraine dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo.

Các xe chở hàng cứu trợ của Nga đang được kiểm tra ở biên giới (Nguồn AP)
Các xe chở hàng cứu trợ của Nga đang được kiểm tra ở biên giới (Nguồn AP)

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anatoly Antonov đã tổ chức một cuộc họp với ông Laurent Korba, lãnh đạo các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Quốc tế ở châu Âu và Trung Á.

Trong cuộc họp, ông Antonov phủ nhận những cáo buộc của một số nước châu Âu và NATO về việc Nga dường như đã có kế hoạch xâm lược quân sự vào Ukraine “dưới vỏ bọc của một chiến dịch nhân đạo”.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng cũng lưu ý rằng, kết quả của rất nhiều lần kiểm tra các xe chở hàng viện trợ nhân đạo cho thấy không hề phát hiện được bất cứ hàng hóa không khai báo nào trong đoàn xe viện trợ. Còn việc hộ tống quân sự đoàn xe trên lãnh thổ Ukraine không được xem xét trước.

Liên quan tới đoàn cứu trợ, bắt đầu từ chiều qua (21/8) mới có thông tin từ quân đội bảo vệ biên giới Ukraine về việc Bộ đội biên phòng Ukraine đầu kiểm tra một đoàn xe tải chở đồ viện trợ của Nga.

Reuters cho biết, phía Ukraine đã bắt đầu tiến hành các thủ tục hải quan ở biên giới để hàng hóa nhân đạo của Nga tiếp tục được vận chuyển. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hàng hóa vẫn còn trên lãnh thổ Nga.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.