Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố không quan tâm đề nghị thả Navalny của Joe Biden

05/02/2021, 19:32

Ngày 5/2, Điện Kremlin bác bỏ yêu cầu của Tổng thống mỹ Joe Biden về việc thả thủ lĩnh đối lập Navalny.

img

Ông Joe Biden và ông Vladimir Putin.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin,ông Dmitry Peskov, nhấn mạnh rằng Moscow sẽ không chú ý đến những tuyên bố như vậy của ông Joe Biden.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden trả tự do cho blogger Alexey Navalny là "lời lẽ hung hăng và viển vông".

Nói với các phóng viên hôm thứ Sáu, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng: “Đây là một lời lẽ rất hung hăng và không mang tính xây dựng. Bất kỳ gợi ý nào về một tối hậu thư là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với chúng tôi."

Theo ông Peskov, Nga hy vọng Mỹ sẽ thể hiện ý chí chính trị hướng tới hợp tác hơn nữa, vì dù có nhiều khác biệt nhưng vẫn có cơ sở để hợp tác.

"Chúng tôi vẫn mong đợi người Mỹ thể hiện ý chí chính trị để tiếp tục giao tiếp trong các lĩnh vực có lợi cho chúng tôi" - ông Dmitry Peskov nói thêm.

Trước đó, trong bài phát biểu hôm thứ Năm về các vấn đề chính sách đối ngoại, ông Joe Biden cáo buộc Nga đàn áp các quyền tự do và yêu cầu Navalny được trả tự do.

"Việc bắt giam Alexei Navalny vì động cơ chính trị và những nỗ lực của Nga nhằm đàn áp quyền tự do ngôn luận và hội họp ôn hòa là những vấn đề được chúng tôi và cộng đồng quốc tế quan tâm sâu sắc" - ông Joe Biden nói.

"Anh ta nên được thả ngay lập tức và không có điều kiện" - Tân Tổng thống Hoa Kỳ cho biết thêm khi đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.