Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố mở cửa đàm phán với Mỹ về vũ khí siêu thanh

15/04/2020, 14:53

Đàm phán sẽ đề cập đến các kế hoạch triển khai vũ khí ngoài vũ trụ, vũ khí chiến lược thông thường, tương lai của Hiệp ước Cấm thử hạt nhân...

img
Thử nghiệm tên lửa tầm xa của Nga - ảnh minh họa Tass.

Moscow sẵn sàng đối thoại với Washington về những phát triển mới, bao gồm cả vũ khí siêu thanh, Ngoại trưởng Nga, ông Vladimir Lavrov, đã tuyên bố như vậy trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với truyền thông Nga và báo chí nước ngoài.

"Chúng tôi sẵn sàng đàm phán về những phát triển mới, bao gồm cả vũ khí siêu thanh, trong bối cảnh và Nga muốn nhấn mạnh tất cả các khía cạnh, các yếu tố ảnh hưởng đến sự ổn định chiến lược", ông Lavrov nói.

Đàm phán sẽ đề cập đến các kế hoạch triển khai vũ khí ngoài vũ trụ, vũ khí chiến lược thông thường, tương lai của Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện và các vấn đề khác, Ngoại trưởng Nga cho hay.

Moscow cũng sẵn sàng thảo luận về việc hợp tác với Washington trong việc sử dụng không gian vũ trụ một cách hòa bình.

Trả lời câu hỏi Moscow đang tìm kiếm gì từ nhóm làm việc Nga-Mỹ về lĩnh vực không gian, Ngoại trưởng Lavrov chỉ ra rằng nhóm này là kết quả của một cuộc đối thoại kéo dài giữa hai nước.

"Bạn biết đấy, không phải là chúng tôi đang tìm kiếm thứ gì đó, đây đơn giản là kết quả của cuộc đối thoại của Nga với Hoa Kỳ trong một thời gian dài về cơ chế để giải quyết những vấn đề thế giới mà cả Moscow và Washington đều xem trọng", Ngoại trưởng Nga giải thích.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tuyên bố ý định tổ chức các cuộc đàm phán qua điện thoại với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

"Ông Mike Pompeo đã gọi cho tôi vài tuần trước, tôi muốn nói chuyện với ông ấy qua điện thoại sau vài ngày nữa..." - ông Lavrov cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.