Thế giới

Nga tuyên bố nâng cấp Tu-160 với khả năng chống tất cả tên lửa

15/06/2017, 10:43

Tu-160 của Không quân Nga sẽ được nâng cấp bằng những công nghệ mới nhất.

may-bay-nem-bom-manh-nhat-the-gioi-thi-uy-suc-manh

Oanh tạc cơ Tu-160

Thông tấn Tass ngày 15/6 đưa tin cho biết, các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Không quân Nga sẽ được nâng cấp bằng những công nghệ mới nhất để có được khả năng bảo vệ trước bất cứ loại tên lửa tấn công tiềm tàng của đối phương.

Ông Vladimir Mikheyev - trợ lý của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ điện tử - vô tuyến Nga (KRET) tiết lộ rằng, các máy bay ném bom Tu-160 sẽ được trang bị các công nghệ định vị điện tử hàng không - vũ trụ thế hệ mới cùng một loạt những thiết bị phòng thủ khác để nâng cao khả năng sống sót trước đã đòn tập kích bằng tên lửa phòng không, hay tên lửa không đối không của kẻ địch.

maxresdefault

 

"Chúng tôi hiểu rằng các oanh tạc cơ hạng nặng của chúng ra cần phải có các hệ thống trợ thủ mới, hiện đại và hiệu quả.

Chúng tôi đang sản xuất và thử nghiệm công nghệ như vậy để triển khai trên các máy bay ném bom Tu-160 để giúp các phi đội máy bay ném bom chiến lược của Nga có thể phát hiện, phòng tránh các tên lửa tấn công của đối phương từ khoảng cách xa hàng trăm km". - ông Vladimir Mikheyev nói.

nga-dua-gap-tu160-phien-ban-moi-vao-trang-bi-86179

 

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cũng đã từng tiết lộ rằng các máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 và máy bay tiêm kích thế hệ năm (PAK DA) của Không quân Nga sẽ được tích hợp hệ thống định vị - phòng thủ sử dụng công nghệ điện tử hàng không quân sự tân tiến nhất.

tu_160

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ muốn tiếp tục hiện đại hóa và sử dụng các oanh tạc cơ Tu-160M2 để giảm thiểu chi phí chồng chéo không cần thiết.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.