Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố phá hủy 4 hệ thống HIMARS, đáp trả vụ tấn công đêm Giao thừa

Các lực lượng Nga đã phá hủy 4 bệ phóng tên lửa HIMARS, tiêu diệt hàng chục binh sĩ Ukraine và tay súng nước ngoài trong cuộc không kích mới.

Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy 2 bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine tại nhà ga Druzhkovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và 2 bệ phóng đặt gần thành phố Kramatorsk do Ukraine kiểm soát - được dùng để khai hỏa vào các thành phố thuộc DPR.

Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng đánh chặn 9 tên lửa HIMARS gần tiền tuyến tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) và khu vực Kherson.

Các cuộc tấn công chính xác cao của Lực lượng Không quân Nga còn tiêu diệt trên 130 lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraine tại Kramatorsk và Maslyakovka. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết 120 binh sĩ Ukraine bị tiêu diệt tại ga tàu hỏa Druzhkovka.

Phía Ukraine chưa bình luận trước thông tin trên.

img

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất. Ảnh - AFP

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích bằng tên lửa mới nhất được thực hiện nhằm đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào một khu nhà ở tạm thời của các lực lượng Nga tại thành phố Makiivka thuộc khu vực Donetsk, khiến 89 binh sĩ Nga thiệt mạng, theo cập nhật mới nhất từ phía Moscow.

Giải thích về nguyên nhân chính dẫn tới cuộc tấn công,Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiều binh sĩ đã bật và sử dụng điện thoại trái với lệnh cấm trong khu vực nằm trong tầm bắn của vũ khí của đối phương.

“Vì hành vi đó nên kẻ thù đã truy vết và xác định tọa độ của căn cứ nơi các binh sĩ Nga đồn trú tạm thời để thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa”, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 63 binh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine xảy ra vào đúng đêm giao thừa tại thành phố Makiivka. Cơ quan này cho biết 4 tên lửa phóng từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine đã bắn trúng tòa nhà ở tạm thời của các lực lượng Nga. Sức công phá của tên lửa HIMARS đã khiến trần tòa nhà đổ sập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.