Quân sự

Nga tuyên bố quyết chế tạo bằng được súng bắn tỉa điều khiển từ xa

09/12/2019, 18:21

Các xạ thủ quân đội mong muốn các kỹ sư chế tạo được loại vũ khí an toàn hơn, kéo giãn khoảng cách giữa xạ thủ với súng.

img
Các xạ thủ bắn tỉa của quân đội Nga - ảnh minh họa.

Trang Sputnik dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cho hay, nước này có kế hoạch chế tạo súng bắn tỉa điều khiển từ xa.

Nguồn tin cho biết, loại súng được người điều khiển nạp đạn từ xa. Các xạ thủ quân đội mong muốn chế tạo được loại vũ khí an toàn hơn, kéo giãn khoảng cách giữa xạ thủ với súng.

Theo trang báo Nga, hiện có kế hoạch triển khai việc chế tạo khóa nòng điện từ, giúp xạ thủ nạp đạn mà không cần có thêm phương tiện cơ khí hóa để điều khiển khóa nòng.

Nguồn tin lưu ý rằng, tới thời điểm hiện tại, các chuyên gia Nga đã điều khiểu được súng bắn tỉa nạp đạn từ xa với sự trợ giúp của các ổ quay và cần điều khiển, tuy nhiên, sau đó giải pháp công nghệ này được cho là là không hiệu quả.

Ông Vladimir Zlobin, Tổng giám đốc công ty chế tạo và sản xuất súng ORSIS cho biết, công ty này đang nghiên cứu chế tạo loại vũ khí tương tự.

“Chúng tôi có những công trình để giải những bài toán như vậy. Còn quá sớm khi nói đến tính thực tiễn so với các loại súng truyền thống, tuy nhiên, công việc chắc chắn đang được thực hiện và tiến hành theo hướng sáng tạo”, - ông Zlobin nói.

Ông Zlobin cũng nhận xét rằng trong tương lai gần chưa thể nói đến việc thay thế rộng rãi súng trường có độ chính xác cao bằng hệ thống điều khiển "robot hóa".

Ông Zlobin nhắc lại rằng ở Mỹ cũng có những công trình nghiên cứu vấn đề này, tuy nhiên các chuyên gia vũ khí của họ hiện chưa thể tạo ra một cấu kiện hoàn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.