Quân sự

Nga tuyên bố sẽ bán xe bọc thép Bumerang cho các nước Đông Nam Á

26/04/2020, 14:52

Ngoài các nước ở Đông Nam Á, các nước ở Châu Phi, Trung Đông và khối CIS cũng thể hiện sự quan tâm đến phương tiện này.

img
Xe bọc thép Bumerang.

Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga (Rosoboronexport), nước này sẽ bán xe chiến đấu bọc thép Bumerang mới nhất cho khách hàng nước ngoài.

Các quốc gia đã thể hiện sự quan tâm của họ đối với dòng thiết giáp Bumerang gồm có Châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).

Trước đó, Moscow đã bắt đầu thúc đẩy xuất khẩu xe bọc thép được chế tạo dựa trên nền tảng chiến xe chiến đấu mới nhất Bumerang, với doanh số ước tính khoảng 1 tỷ USD, cơ quan báo chí của tập đoàn Rosoboronexport tuyên bố vào hôm thứ Năm.

Ông Alexander Mikheyev, CEO của Rosoboronexport cho biết, nền tảng chiến đấu Bumerang đã được phát triển theo đơn đặt hàng từ Bộ Quốc phòng Nga.

Với lợi thế độc nhất của nó, nền tảng này có thể được sử dụng làm cơ sở để chế tạo các phương tiện chiến đấu cơ động với nhiều phiên bản được trang các loại vũ khí và thiết bị khác nhau.

Xe chiến đấu Boomerang có thể được quân đội sử dụng cho một loạt các nhiệm vụ chiến đấu và phi chiến đấu.

Một xe bọc thép Bumerang có thể chở tối đa 11 người cùng trang bị cá nhân. Tùy thuộc vào mục đích chức năng và nhiệm vụ, các tháp vũ khí có thể được gắn hoặc bỏ qua trên phương tiện.

Bumerang được trang súng máy đồng trục 7.62mm, súng phóng lựu tự động 30 mm và 2 bệ phóng tên lửa chống tăng, cũng như súng máy Kord 12,7mm (trong phiên bản dành cho xe chở quân bọc thép).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.