Quân sự

Nga tuyên bố sẽ chế tạo 2 tàu sân bay trực thăng tại Crimea

11/09/2019, 19:10

2 tàu sân bay trực thăng đầu tiên của Nga sẽ được chế tạo tại các cơ sở trên Bán đảo Crimea.

img
Tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga hiện đã không còn hoạt động - ảnh minh họa.

Hai tàu tấn công đổ bộ, có khả năng phục vụ như những tàu sân bay trực thăng đầu tiên của Nga sẽ được xây dựng tại nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch vào tháng 5 năm 2020, báo Sputnik dẫn một nguồn tin cho hay.

Theo nguồn tin trong ngành đóng tàu được trang báo Nga trích dẫn, lượng giãn nước của tàu sân bay trực thăng của Nga sẽ lên tới 15 nghìn tấn.

Số máy bay trực thăng biên chế phục vụ trên mỗi tàu kiểu này có thể lên đến 10 chiếc.

Theo kế hoạch, các tàu đổ độ cỡ lớn này sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga trước khi hoàn thành chương trình nhà nước về tái trang bị vũ khí (cuối năm 2027).

Theo dự định, các tàu này sẽ có thể chứa trên 10 máy bay trực thăng thuộc nhiều loại khác nhau, cũng như các xuồng đổ bộ.

Cần lưu ý rằng sự phát triển dự án kỹ thuật này đang trong giai đoạn cuối cùng. Hợp đồng xây dựng tàu sẽ được ký kết trong những tháng tới.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Denis Manturov cho biết, các nhà đóng tàu Nga có thể chế tạo tàu sân bay trực thăng và nếu có sự quan tâm từ khách hàng nước ngoài, Nga sẵn sàng bán tàu cho họ.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng Nga có khả năng chế tạo tàu chiến được thiết kế để vận chuyển máy bay trực thăng và máy bay có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.