Hồ sơ tài liệu

Nga tuyên bố sẽ sớm có ô che tên lửa trên khắp lãnh thổ

07/06/2017, 17:59

Thông tin này cũng đã được Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin thông báo với cánh phóng viên báo chí.

Hệ thống radar hiện đại của Nga

Một hệ thống radar - thành phần của hệ thống cảnh báo sớm, hiện đại của Nga

Hãng Tass ngày 7/6 dẫn nguồn tin tử tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho hay, họ đã đệ trình lên Bộ Quốc phòng nước này bố trí và triển khai một lựa chọn cần thiết nhằm gia tăng năng lực phòng thủ chống tên lửa.

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết họ đã đề xuất quân đội Nga triển khai xây dựng mạng lưới kỹ thuật cho phép nước này mở "ô chống tên lửa" trên khắp lãnh thổ liên bang.

Thông tin này cũng đã được Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin thông báo với cánh phóng viên báo chí.

"Nhóm làm việc hỗn hợp có nhiệm vụ thành lập các cơ sở nền tảng cho hệ thống phòng thủ trên không - vũ trụ Nga. Công việc này đã được tiến hành từ năm 2012.

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin

Hiện các nhà khoa học và chuyên gia quân sự đang chuyển đề nghị thực thi lên Bộ Quốc phòng để nhanh chóng xây dựng hệ thống ô chắn tên lửa quy mô lớn được hình thành từ các thành tố bố trí trên vũ trụ và dưới mặt đất.

Một khi triển khai và hợp nhất xong các hệ thống, nước Nga sẽ có chiếc ô chống tên lửa đáng tin cậy" - Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay.

Trước đó, Tư lệnh lực lượng không gian Nga - Thượng tướng Aleksandr Golovko cũng đã tiết lộ với báo chí rằng Nga đã sở hữu hệ thống radar siêu mạnh Voronezh-DM bố trí ở Krasnoyarsk.

Hệ thống Voronezh-DM sẽ bắt đầu đi vào trực chiến từ cuối năm nay 2017. Voronezh-DM có khả năng phát hiện và theo dõi các tên lửa đạn đạo và các mục tiêu siêu thanh từ khoảng cách hơn 6000 km.

Voronezh-DM đã được đưa vào thử nghiệm trong thực địa từ cuối năm ngoái. Đến thời điểm này, hệ thống Voronezh-DM vẫn đang được đánh giá một cách kỹ lưỡng.

Voronezh-DM được xem là một phần quan trọng của hệ thống cảnh báo sớm tên lửa tấn công từ đối phương của quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.