Thế giới

Nga tuyên bố sẽ thiết lập thêm 20 căn cứ quân sự mới

22/06/2017, 17:36

Trước đó, chiếc máy bay chở ông Sergei Shoigu bị một tiêm kích F-16 của NATO áp sát trên không phận Biển Baltic.

Sergei Shoigu

Đại tướng Sergei Shoigu

Hãng Tass ngày 22/6 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ thiết lập khoảng 20 đơn vị và căn cứ quân sự tại Quân khu miền Tây trước năm 2018.

"Khoảng 20 đơn vị và căn cứ quân sự sẽ được thiết lập lập tại Quân khu Tây trước năm 2018. Các loại vũ khí hiện đại cũng đang được cung cấp cho khu vực" - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói tại một buổi họp tổ chức hôm 21/6.

Được biết, cuộc họp này được tổ chức ngay sau sự kiện chiếc máy bay chở ông Sergei Shoigu bị một tiêm kích F-16 của NATO áp sát trên không phận Biển Baltic.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nêu rõ, mùa Đông năm ngoái, lực lượng binh sĩ được triển khai tới Quân khu Tây đã tăng cường năng lực tác chiến lên gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo ông Sergei Shoigu, chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ quân đội đã tăng đáng kể.

Tên lửa phòng không của Nga

Tên lửa phòng không của Nga (ảnh minh họa)

"Kể từ đầu năm đến nay, hơn 100 cuộc diễn tập đột xuất đã được tiến hành tại Quân khu Tây nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ. Tất cả họ đã được chứng nhận về khả năng sẵn sàng cho các hoạt động quân sự" - Đại tướng Sergei Shoigu thông báo.

Theo Đại tướng Shoigu, sau một thời gian dừng hoạt động, các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic đã được triển khai tới những khu vực quan trọng ở Đại Tây Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.