Quân sự

Nga tuyên bố sắp thử tên lửa hành trình có tầm bắn xa nhất trong lịch sử

12/08/2021, 14:46

Các thử nghiệm về loại vũ khí khiến NATO lo sợ hơn tất cả các loại vũ khí khác sẽ được thực hiện từ quần đảo Novaya Zemlya.

Một tên lửa hành trình độc đáo của Nga, được cho là tên lửa hành trình tầm xa nhất trên thế giới, dự kiến ​​sẽ được phóng từ quần đảo Novaya Zemlya trong tuần này.

Tên lửa này độc đáo đến nỗi Hoa Kỳ còn lo sợ nó hơn cả tên lửa siêu thanh Zircon và các hệ thống tên lửa Avangard và Sarmat của Nga. Thứ người Nga đang tuyên bố ở đây là tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân 9M730 Burevestnik.

img

Khu vực sẽ diễn ra các thử nghiệm quan trọng từ quần đảo Novaya Zemlya.

Theo cộng đồng Telegram-"Operative Line", tên lửa hành trình Burevestnik được lên kế hoạch phóng tên lửa này vào tuần tới. Đánh giá các khu vực khép kín của không phận, các chuyên gia quân sự Nga cho rằng, chúng ta thực sự đang nói về đầu đạn hành trình 9M730 Burevestnik.

img

Tên lửa 9M730 Burevestnik.

“Từ ngày 14 đến ngày 25 tháng 8, tại các tổ hợp quân sự của quần đảo Novaya Zemlya, dự kiến ​​sẽ tiến hành một số vụ thử tên lửa của một trong những sản phẩm tên lửa đầy hứa hẹn.

Có tính đến các kế hoạch của Bộ Quốc phòng đã công bố trước đây trên các phương tiện truyền thông - để thực hiện các vụ phóng tiếp theo của sản phẩm Burevestnik, cũng như những phỏng đoán của các cơ quan tình báo phương Tây trên bán đảo Pankova, Zemlya….

Trong giai đoạn này, dự kiến ​​sẽ có sự gia tăng hoạt động của các trinh sát, tình báo và gián điệp đường không của NATO ở khu vực Biển Barents” - tài liệu được công bố cho biết.

img

Tên lửa siêu hành trình 9M730 Burevestnik.

Trước đó, các chuyên gia của báo Hàng không Chuyên nghiệp đã báo cáo về các cuộc thử nghiệm có thể xảy ra đối với tên lửa 9M730 Burevestnik, rất có thể, tên lửa này có thể được thực hiện trên mặt đất nhằm kiểm tra tính sẵn sàng của tên lửa và tổ hợp phóng để thử nghiệm.

Đặc điểm chính của tên lửa hành trình Burevestnik của Nga là nhờ có động cơ hạt nhân, nó có thể bay vô thời hạn cũng như có thể vươn tới bất cứ khu vực nào trên toàn hành tinh.

img

Tên lửa 9M730 Burevestnik được thử nghiệm sẽ là một sự kiện gây chấn động.

Các thông tin từ phía Nga cho biết, gần đây có hai chiếc máy bay do thám hạt nhân cực hiếm của Mỹ đã hoạt động ở khu vực nơi Nga đang chuẩn bị tiến hành các thử nghiệm quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.