Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố tấn công bằng rocket, trả đũa Ukraine, hạ hơn 600 binh sỹ

Ngày 8/1, theo giờ địa phương, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã hạ hơn 600 binh sỹ Ukraine trong một cuộc tấn công bằng rocket quy mô lớn.

Vụ tấn công được thực hiện nhằm vào 2 căn cứ tạm thời của 1.300 binh sỹ Ukraine tại thành phố Kramatorsk, miền Đông Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, động thái quyết liệt trên được thực hiện nhằm trả đũa cho cuộc tấn công đẫm máu của Ukraine hồi đầu năm nay vào một doanh trại của Nga ở Makiivka thuộc tỉnh Donetsk do lực lượng của Moscow kiểm soát khiến ít nhất 89 binh sỹ Nga thiệt mạng.

img

Hiện trường một vụ tấn công đêm 8/1 tại Kramatorsk, Ukraine. Ảnh - Reuters

Tuy nhiên, về phía Ukraine, người phát ngôn các lực lượng vũ trang nước này – ông Serhii Cherevatyi cho biết các vụ tấn công của Nga nhằm vào thành phố Kramatorsk ngày 8/1 chỉ làm tổn hại tới hạ tầng dân sự chứ không ảnh hưởng tới các lực lượng vũ trang của Ukraine.

Ông Cherevatyi cho biết, rocket đã đánh trúng một trung tâm giáo dục, một cơ sở công nghiệp, nhiều ga-ra tại thành phố Kramatorsk và một khu công nghiệp ở thành phố Kostyantynivka.

Còn theo Thị trưởng Kramatorsk - ông Oleksandr Honcharenko, 2 ngôi trường và 8 tòa nhà đã bị hư hại nặng.

Phía Nga chưa bình luận thêm về nhận định từ Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.