Hồ sơ tài liệu

Nga-Ukraine thống nhất bầu cử, Kiev tố phe nổi dậy ở miền Đông

04/03/2016, 07:34

Nga-Ukraine đã thống nhất bầu cử trong khi Kiev tiếp tục tố phe nổi dậy ở miền Đông nã pháo vào quân chính phủ.

xung-dot-ukraine-1750
Nga-Ukraine đã thống nhất bầu cử trong khi Kiev tiếp tục tố phe nổi dậy ở miền Đông nã pháo vào quân chính phủ. (Ảnh minh họa)

Ngày 3/3, AFP đưa tin, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault thông tin mới về tiến trình hòa đàm ở miền Đông Ukraine.

Theo Ngoại trưởng Pháp, các Ngoại trưởng Ukraine, Nga, Đức và Pháp đã thống nhất việc bầu cử cần được tổ chức ở miền Đông Ukraine vào cuối tháng 7/2016.

Việc thông qua luật bầu cử địa phương cũng đang được gấp rút thông qua. Ngoài ra, Ngoại trưởng của 4 nước cũng kêu gọi trao đổi tù nhân, phóng thích những người bị giam giữ bất hợp pháp trước ngày 30/4.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Ukraine đã lên tiếng cáo buộc phe nổi dậy dùng vũ khí hạng nặng tấn công quân chính phủ.

Theo đó, phía Ukraine đã cung cấp video cho thấy lực lượng nổi dậy dùng pháo phản lực Grad tấn công quân đội chính phủ ở Donetsk.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Donetsk lại cho rằng, quân chính phủ mới là bên vi phạm khi nã pháo khiến một tay súng phe nổi dậy thiệt mạng.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, theo báo cáo mới nhất của Liên Hợp quốc thì tính đến ngày 3/3/2016 đã có tới 9.167 người đã thiệt mạng và 21.044 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe nổi dậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.