Hồ sơ tài liệu

Nga ủng hộ thỏa thuận thương mại tự do EEU - Việt Nam

17/02/2016, 18:24

Ủy ban lập pháp Nga ủng hộ một thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu (EEU) và Việt Nam.

Ủy ban lập pháp chính phủ Nga ủng hộ thỏa thuận hợ
Ủy ban lập pháp Chính phủ Nga ủng hộ thỏa thuận hợp tác thương mại giữa EEU và Việt Nam

Ngày 16/2, Ủy ban lập pháp Nga ủng hộ một thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEU) và Việt Nam nhằm khơi thông dòng chảy hàng hóa giữa EEU và châu Á - Thái Bình Dương.

Tới đây, dự luật này sẽ được đưa ra trong một cuộc họp để bàn bạc kỹ lưỡng. Chính phủ Nga cho biết: “Việc thực hiện thỏa thuận này sẽ giúp khơi thông dòng chảy hàng hóa và tăng cường quan hệ kinh tế thương mại giữa các bên liên quan, tạo điều kiện cho EEU chiếm được vai trò to lớn hơn trong tiến trình hội nhập tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

EEU được thành lập tháng 1/2015 là liên minh kinh tế của các nước cộng hòa Xô viết cũ như Armenia, Belarus, Kazakhstan, Nga và Kyrgyzstan. Việt Nam đã ký thỏa thuận thương mại với khối này vào ngày 29/5/2015. Theo đó, các bên liên quan sẽ xóa bỏ các rào cản thương mại lớn trên thị trường của mình đối với hàng hóa nhập khẩu từ các nước đối tác. Ngoài ra, còn có một số thỏa thuận thương mại song phương khác trong lĩnh vực dịch vụ, quản lý công ty, du lịch giữa Nga và Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.