Quân sự

Nga ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho lực lượng phòng không-không quân

05/08/2021, 15:23

Việc tiêm vaccine chống Covid-19 theo đợt mới trong Lực lượng vũ trang Nga sẽ bắt đầu với những quân nhân đang bảo vệ không phận.

Các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, những tân binh trong các đơn vị quân đội đang làm nhiệm vụ kiểm soát tình hình trên không sẽ nằm trong số những người đầu tiên được tiêm vaccine chống Covid-19.

Các đối tượng được ưu tiên và bắt buộc phải tiêm vaccine bổ sung bao gồm các chuyên gia điều khiển của các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400, các phi hành đoàn của máy bay đánh chặn MiG-31 và nhân viên của các đơn vị kỹ thuật vô tuyến điện, báo Izvestia đưa tin.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu minh họa.

Ông Oleg Zheltonozhko, chuyên gia quân sự và giảng viên ngành khoa học hóa học, cho biết, việc tiếp xúc gần gũi giữa các quân nhân với nhau sẽ tạo ra thêm nguy cơ lây lan virus, vì vậy việc tiêm phòng trong các đơn vị này là ưu tiên hàng đầu.

Ông Oleg Zheltonozhko nói: “Nếu tình huống bị bỏ sót, hậu quả có thể rất thảm khốc - rõ ràng là không có một quốc gia nào có thể được bảo vệ và cứu bởi một đội quân ốm yếu khi có tình huống (chiến tranh) xảy ra”.

Việc tiêm phòng vaccine Covid-19 cho tất cả các lực lượng trong lục quân và hải quân Nga, chiến dịch được bắt đầu từ cuối năm ngoái, đã hoàn thành cách đây hai tháng.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga đang tổ chức đợt tiêm chủng mới cho những tân binh trong đợt nhập ngũ mùa Xuân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.