Thời sự Quốc tế

Nga và các nước ASEAN chính thức tập trận quân sự lần đầu tiên

01/12/2021, 12:52

Hôm nay (1/12), Nga và các nước trong ASEAN đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự lần đầu tiên trong lịch sử, theo hãng thông tấn TASS.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại diện thường trực của Nga tại ASEAN Alexander Ivanov cho biết: “Cuộc tập trận diễn ra vì mục đích hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực. Chúng tôi cùng mở sang trang mới về hợp tác chiến lược”.

Cuộc tập trận hải quân Nga – ASEAN diễn ra ở ngoài khơi vùng biển Bắc Sumatra, kéo dài tới ngày 3/12, chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 được tổ chức trực tuyến và giai đoạn 2 tập trận trực tiếp trên lãnh hải Indonesia.

img

Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev. Ảnh - TASS

Tham gia tập trận, phía Indonesia cử tàu chiến (KRI) Gusti Ngurah Rai 332, một máy bay trực thăng Panther và một máy bay CN-235 còn phía Nga gửi tàu khu trục săn ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev, các quốc gia khác trong ASEAN cũng điều tàu chiến tham gia, trừ Lào và Campuchia chỉ cử các đội giám sát.

Cuộc tập trận là một phần trong thỏa thuận giữa các nhà lãnh đạo ASEAN và Nga trong Hội nghị cấp cao diễn ra ngày 28/10/2021 theo hình thức trực tuyến nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Nga. Cũng tại hội nghị này các bên đã thông qua nhiều văn kiện khác nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.