Thời sự Quốc tế

Nga và Triều Tiên nhất trí tăng cường hợp tác chiến lược

26/04/2019, 20:09

Moscow và Bình Nhưỡng đã đồng ý tăng cường hợp tác chiến lược để giữ gìn hòa bình và an ninh trong khu vực.

img
Lãnh đạo hai nước Triều Tiên - Nga (ảnh Axios).

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tăng cường hợp tác chiến lược để giữ gìn hòa bình và an ninh trong khu vực.

"Tại cuộc hội đàm, cả hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác chiến lược nhằm đảm bảo hòa bình và an ninh trong khu vực, cũng như tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và quan hệ lẫn nhau" - hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp nhau lần đầu tiên vào thứ Năm, cuộc đàm phán đã diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok.

Đây là lần tiếp xúc đầu tiên của hai nguyên thủ đứng đầu của hai nước và chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong Un tới Nga kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2011.

Đây cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Triều Tiên sau khi ông Kim Jong Un được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ vào tháng 4 này.

Trước các cuộc hội đàm với sự tham gia của các phái đoàn, hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện trực tiếp trong gần 2 giờ, lâu gấp đôi so với thời gian được lên kế hoạch cho định dạng này. Trong khi đó, cuộc đối thoại 1-1 giữa hai nhà lãnh đạo đã kéo dài 50 phút.

Trong ngày 26/4, ông Kim Jong Un đã lên đường về nước trên chuyến tàu đặc biệt, khởi hành từ Vladivostok, kết thúc chuyến thăm đầu tiên tới Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.