Hồ sơ tài liệu

Nga và Trung Quốc sắp "song kiếm hợp bích" diễn tập chống tên lửa

27/10/2017, 09:51

Trung Quốc và Nga sắp tiến hành các cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu về phòng thủ tên lửa.

ten lua nga

Một vụ phóng tên lửa của Nga. (Ảnh minh họa)

Sputnik News đưa tin, hôm 26/10, tại một buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhiệm Quốc Cường thông báo quân đội nước này sẽ cùng quân đội Nga tiến hành các cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu dựa trên máy tính về phòng thủ tên lửa gần cuối năm nay.

"Hai bên đã tiến hành các cuộc tham vấn chiến lược, các cuộc thảo luận chung về vấn đề phòng thủ tên lửa và diễn tập hải quân chung. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành các cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu có sự hỗ trợ của máy tính về phòng thủ tên lửa và các sự kiện khác dự kiến gần cuối năm nay!" - ông Nhiệm Quốc Cường nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia nhận định, trong bối cảnh hiện nay, hợp tác quân sự Nga-Trung Quốc có 2 mục tiêu, đầu tiên là chuẩn bị cho kịch bản tương tác trong trường hợp xảy ra khủng hoảng khu vực ảnh hưởng đến lợi ích của cả Moscow và Bắc Kinh.

Mục tiêu thứ 2 của hai nước là hướng tới khả năng thay đổi “định dạng” hiện nay trong các mối quan hệ quân sự và chiến lược giữa hai bên nếu xảy ra các thay đổi địa chính trị lớn trên cấp độ toàn cầu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.