Quân sự

Nga và Trung Quốc tập trận nhắm vào Anh ở Biển Đen và Biển Đông?

10/08/2021, 15:55

Nga và Trung Quốc, trong khuôn khổ các cuộc tập trận chung, đã thực hiện kịch bản thao dượt khiến cho nước Anh không còn hạm đội trong 24 giờ.

Theo báo Hàng không Chuyên dụng của Nga ngày 10/8, các cuộc tập trận quân sự phức tạp của Nga và Trung Quốc hóa ra có quy mô lớn hơn nhiều và không chỉ giới hạn ở một khu vực.

Theo các nhà phân tích, cuộc tập kích gần đây của một cặp máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142 của Nga vào Vương quốc Anh và các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn của lực lượng CHND Trung Hoa trong khu vực mà nhóm tấn công tàu sân bay Anh được cho là hoạt động (Biển Đông), là một phần của cuộc tập trận mà theo trang báo Nga, trong đó hạm đội của Hải quân Hoàng gia Anh được mô tả là “đã bị tiêu diệt hoàn toàn”.

img

Hai chiếc máy bay săn ngầm tầm xa Tu-142.

Trước đó, theo trang báo Nga, một cặp máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142 của Nga đã thực hiện một cuộc tập kích bất ngờ vào Anh, trong đó nhiều khả năng chúng đang thực hành kịch bản tiêu diệt tàu chiến Anh trong khu vực.

Cuộc tập trận của các máy bay Nga được cho là để trả đũa Vương Quốc Anh cho hành động điều tàu chiến HMS Defender đến gần bờ biển Crimea hôm 23/6.

img

Hải quân Trung Quốc - ảnh tư liệu minh họa.

Đồng thời, báo Nga cho rằng, có thông tin cho rằng Trung Quốc cũng thực hiện một chiến dịch tập trận quân sự nhằm thực hiện kịch bản tiêu diệt hạm đội Anh gần biên giới của họ tại khu vực Biển Đông (nơi Trung Quốc vẫn đang khăng khăng đòi chủ quyền vô lý đối với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông thông qua cái gọi là yêu sách Đường lưỡi bò).

Các nhà phân tích tin rằng hành động của Nga và CHND Trung Hoa có thể trở thành phản ứng trước thách thức của London, trong khi các chuyên gia lưu ý rằng nếu thực sự là xung đột vũ trang, hạm đội Anh chỉ đơn giản là không thể tự vệ - các cuộc tấn công của hệ thống tên lửa Trung Quốc cùng với Sự xuất hiện bất ngờ của máy bay chống ngầm tầm xa của Nga sẽ không cho phép London có bất kỳ hành động kịp thời nào.

Đọc thêm: Trung Quốc tập trận ở khu vực Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.