Thời sự Quốc tế

"Nga và Ukraine cần thỏa thuận về khí đốt"

08/12/2019, 10:13

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố như vậy.

img
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - ảnh tư liệu.

Nga và Ukraine nên đạt thoả thuận về tất cả các điều khoản của giao kèo khí đốt, trong trường hợp đó sẽ nối lại việc cung cấp gas trực tiếp có lợi cho người dân Ukraine.

"Chúng tôi sẵn sàng làm việc theo luật pháp châu Âu. Nhưng cần thoả thuận về tất cả các điểm quan trọng của giao kèo này. Và khi đó có thể nối lại hợp tác, bao gồm cả việc cung cấp khí đốt của Nga sang cho lãnh thổ Ukraine.

Nhân đây cần nói luôn, nếu làm được như vậy là thực sự có lợi cho người dân Ukraine", - ông Medvedev nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn một chương trình thời sự ở Nga.

Ông Medvedev nói thêm rằng, hiện nay Ukraine đang tích cực áp dụng luật pháp châu Âu trong việc giải quyết các vấn đề ở trong nước này.

"Người ta nói với Ukraine rằng như vậy là hoàn toàn phù hợp và chỉ có quý vị mới kịp áp dụng, bởi nó khá nghiêm ngặt", - người đứng đầu chính phủ Nga nói.

Ông Medvedev cũng lưu ý rằng việc cấm người tiêu dùng châu Âu đảo ngược việc cung cấp khí đốt cho Ukraine là khá phức tạp dưới góc độ kiểm soát công nghệ.

Hợp đồng hiện tại về vận chuyển khí đốt của Nga thông qua Ukraine sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Như ông Andrey Kobolev lãnh đạo tập đoàn Naftogaz lưu ý rằng, trong mùa Đông này, để đủ sưởi ấm, các cơ sở dự trữ khí đốt của Ukraine cần tích lũy thêm khoảng 20 tỷ mét khối khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.