Thời sự Quốc tế

Nga: Vaccine xịt mũi tác dụng phụ cực thấp, Tổng thống Putin sẵn sàng thử

22/11/2021, 07:30

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ muốn đích thân tham gia thử nghiệm loại vaccine xịt mũi mà Nga đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2.

Ngày 21/11, tại cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ và Vi trùng Gamaleya, Phó Giám đốc Trung tâm – ông Denis Logunov khẳng định: Việc sử dụng vaccine xịt mũi rất thuận tiện. Cách xịt vaccine qua mũi không gây đau và có tác dụng phụ cực thấp.

Đồng thời loại vaccine này có thể đạt mục tiêu quan trọng nhất đó là phát triển miễn dịch hệ thống sau khi xịt mũi vaccine đầu tiên và tạo thêm hàng rào đối với đường hô hấp trên khi xịt liều bổ sung, ông Denis Logunov nói thêm.

Theo ông Denis Logunov, công tác triển khai vaccine xịt mũi sẽ được thực hiện ngay sau khi trung tâm hoàn tất thử nghiệm lâm sàng.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin, 68 tuổi, luôn là một trong những người đi đầu tiêm vaccine do Nga sản xuất. Ảnh - Kremlin.ru

Hồi tháng 10, Trung tâm Gamaleya đã được Bộ Y tế Nga cấp phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với vaccine phòng virus SARS-CoV-2 qua đường mũi.

Cũng tại cuộc họp, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẵn sàng tham gia quá trình thử nghiệm vaccine xịt mũi này.

Phó Giám đốc Trung tâm Gamaleya trả lời là hoàn toàn được với điều kiện Tổng thống phải ký giấy đồng ý tiêm phòng như bao người khác. “Tôi sẽ ký, không ngần ngại. Chúng ta có thể thực hiện quy trình đó ngay hôm nay”, lãnh đạo Nga đáp.

Nhân dịp này, Tổng thống Nga cũng công bố ông vừa tiêm nhắc vaccine phòng Covid-19 bằng loại Sputnik Light và cảm thấy rất khoẻ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, lãnh đạo Nga đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Sputnik phòng Covid-19 và đã nhắc lại mũi thứ 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.