Thế giới

Nga xác nhận gen sinh học của sát thủ đánh bom ở St. Petersburg

04/04/2017, 20:39

Báo cáo mới nhất cũng cho rằng Akrabjon Akramzhanovich Jalilov đã tan xác, chỉ còn lại phần đầu khi chiếc xe hắn ngồi nổ.

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 0

Nga xác nhận gen sinh học của sát thủ đánh bom ở St. Petersburg - Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 

Trang NTV của Nga ngày 4/4 đưa tin, một ủy ban điều tra của nước này vào cuối ngày 4/4 đã ra thông bác xác nhận nghi phạm Akrabjon Akramzhanovich Jalilov chính là kẻ đã mang bom để tiến hành tấn công một nhà ga tàu điện ngầm ở St. Petersburg hôm 3/4.

Trước đó, Ủy ban an ninh quốc gia Kyrgyzstan công bố thông tin nói rằng nghi phạm gây ra vụ tấn công ở St. Petersburg là Akrabjon Akramzhanovich Jalilov (nam giới, sinh năm 1995, người Nga gốc Kyrgyzstan).

nghi pham danh bom o nga 2

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 

Trong khi đó, ở thông báo mới nhất, nhà chức trách Nga cho biết họ xác nhận Akrabjon Akramzhanovich Jalilov chính là thủ phạm tấn công nhà ga ở St. Petersburg hôm 3/4 sau khi phân tích các dấu tích di truyền mà tên này để lại trong chiếc túi xách đựng một quả bom chưa nổ, đã bị vô hiệu quá trong cùng ngày 3/4 ở nhà ga Ploshchad Vosstaniya.

Kết quả phân tích giám địch gen do các chuyên gia pháp y Nga tiến hành trùng khớp với các hình ảnh về Akrabjon Akramzhanovich Jalilov mà các camera an ninh công cộng đã thu được trước thời điểm xảy ra vụ nổ khiến 14 người chết và 45 người khác bị thương.

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 2

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 

An ninh Nga cho biết, Akrabjon Akramzhanovich Jalilov là đối tượng đã có mặt trong chiếc xe và hắn ôm bom ở tầm ngang bụng - những phân tích từ thương tích của các hành khách đã chỉ ra chi tiết này.

Báo cáo mới nhất cũng cho rằng Akrabjon Akramzhanovich Jalilov đã tan xác, chỉ còn lại phần đầu khi chiếc xe hắn ngồi phát nổ.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng nhà chức trách đang truy tìm tất cả những phần tử liên quan đến vụ tấn công khủng bố để buộc chúng phải đền tội.

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 3

Akrabjon Akramzhanovich Jalilov 

Người dùng Internet ở Nga trước đó cũng phát hiện ra một trang mạng xã hội có tên VKontakte do Akrabjon Akramzhanovich Jalilov lập ra. Tên này đã tham gia vào các nhóm "Tôi yêu đạo Hồi" và "Ngôi nhà Hồi giáo".

Mạng xã hội này chỉ ra Akrabjon Akramzhanovich Jalilov vừa có sinh nhật lần thứ 22 vào hôm 1/4 vừa qua. Akrabjon Akramzhanovich Jalilov trên mạng xã hội chỉ có 19 người bạn có sở thích là võ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.