Quân sự

Nga xác nhận thử nghiệm xe tăng T-14 Armata tại Syria

20/04/2020, 08:56

Việc cung cấp các xe tăng T-14 mới trên nền tảng Armata cho quân đội Nga sẽ bắt đầu vào năm 2021.

img
Xe tăng T-14 Armata.

Xe tăng T-14 trên nền tảng phương tiện hạng nặng (Armata) đã được thử nghiệm tại Syria, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga, ông Denis Manturov tiết lộ hôm Chủ nhật.

Ông Denis Manturov nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Deistvuyushchiye Litsa (Những diễn viên chính trị) trên kênh truyền hình Russia-1.

"Xe tăng T-14 được sử dụng trong điều kiện thực địa ở Syria, vì vậy, chúng tôi đã tính đến tất cả các yếu tố" - quan chức Nga nói.

Trước đó, ông Alexander Potapov, Giám đốc điều hành của hãng Uravagonzavod, nhà phát triển và sản xuất xe tăng (hợp nhất vào tập đoàn Rostec), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Vedomosti vào ngày 3/2 rằng các lô xe tăng T-14 đầu tiên sẽ được cung cấp cho quân đội Nga vào năm 2020 để thử nghiệm trên thực địa.

Armata là một nền tảng thiết giáp tiêu chuẩn hạng nặng, được nghiên cứu làm cơ sở để phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bộ binh, xe chở quân bọc thép và một số phương tiện khác.

Xe tăng T-14 dựa trên nền tảng Armata lần đầu tiên được tiết lộ cho công chúng tại cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5/2015.

Tăng T-14 Armata có thiết bị số hóa hoàn toàn, tháp pháo không người lái và cabin bọc thép độc lập cho kíp điều khiển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.