Hồ sơ tài liệu

Nga xác nhận tin một quân nhân thiệt mạng ở Palmyra

07/03/2017, 06:08

Binh sỹ có tên Artem Gorbunov đã tử vong trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ nhóm cố vấn quân sự của Nga.

russian soldier in syria

Quân nhân Nga ở Syria (ảnh minh họa)

Ngày 6/3, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận trường hợp một quân nhân nước này thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ ở Palmyra, Syria.

Theo quân đội Nga, quân nhân theo hợp đồng có tên Artem Gorbunov đã tử vong trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ nhóm cố vấn quân sự của Nga.

"Artem Gorbunov hi sinh ngày 2 tháng 3 năm 2017 gần Palmyra trong khi thực hiện nhiệm vụ phản công đẩy lùi nhóm phiến binh khủng bố IS đang nỗ lực đánh phá vị trí của quân đội Syria, nơi một số cố vấn quân sự của Nga đang có mặt", - bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Hai, theo Ria Novosti.

Trước đó, có tin cho biết một sỹ quan cấp tướng của quân đội Nga đã bị thương rất nặng ở Syria và đã được chuyển về Nga điều trị.

Đối với thông tin này, Bộ Quốc phòng Nga đến nay cũng vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ.

Cũng trong thông cáo này, quân đội Nga cũng cung cấp thông tin liên quan đến cái chết của một người dân được cho là quân nhân Nga đến từ tỉnh Chelyabinsk Ivan Slyshkin.

Theo số liệu thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, quân nhân này thực sự đã phục vụ trong lực lượng vũ trang của Liên bang Nga, sau đó vào năm 2013 đã ra quân và nằm trong danh sách dự bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.