Thời sự Quốc tế

Nga xác nhận Ukraine dùng vũ khí Mỹ tấn công khiến 63 binh sĩ thiệt mạng

03/01/2023, 09:13

Moscow xác nhận đã có hơn 60 binh sĩ Nga thiệt mạng vì cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine tại Donbass vào đúng đêm giao thừa.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một khu nhà ở tạm thời của các lực lượng Nga tại thành phố Makeyevka thuộc khu vực Donetsk đã sáp nhập vào Nga từ cuối năm 2022, bị tấn công bởi 6 tên lửa phóng từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 2 quả tên lửa nhưng 4 quả còn lại đã đánh trúng mục tiêu.

img

Hiện trường vụ tấn công của Ukraine vào căn cứ tạm thời của các lực lượng Nga tại thành phố Makeyevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Ảnh - Sputnik

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết: “Sau cuộc tấn công bằng 4 tên lửa mang đầu đạn có sức công phá mạnh vào một căn cứ triển khai tạm thời, 63 binh sĩ Nga đã thiệt mạng”.

Ông Konashenkov cho hay Bộ Quốc phòng Nga sẽ cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết cho gia đình của các binh sĩ tử nạn.

Còn theo ông Daniil Bezsonov, quan chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng), các tên lửa nhắm vào tòa nhà của một trường dạy nghề nơi binh sĩ Nga đang đóng quân. Vụ tấn công xảy ra vào 0h01 ngày 1/1, đúng vào thời điểm nhóm binh sĩ đang tổ chức mừng năm mới.

Trong khi đó, Cục thông tin chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết khoảng 400 lính Nga đã thiệt mạng và 300 người bị thương trong vụ nổ.

Bộ Ngoại giao Nga từng nhiều lần lên án và chỉ trích Washington cung cấp vũ khí tiên tiến và thông tin tình báo về vị trí của các lực lượng Nga cho Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.