Hồ sơ tài liệu

Nga xây hàng loạt hầm hạt nhân, Mỹ lo chiến tranh thế giới

05/09/2016, 10:16
image

Quan chức Mỹ cho rằng chính quyền của ông Putin đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Vladimir-Putin-707195

Một cựu quan chức Mỹ đã nhận định rằng chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã có động thái nhằm giúp nước này sẵn sàng với một cuộc chiến tranh hạt nhân. 

Express ngày 4/9 đưa tin, một cựu quan chức Lầu Năm Góc mới đây nhận định rằng chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã có động thái nhằm giúp nước này sẵn sàng với một cuộc chiến lớn trong tương lai, có thể là chiến tranh hạt nhân. 

"Nga đang chuẩn bị để sẵn sàng cho một cuộc chiến lớn mà họ cho rằng sẽ là một cuộc chiến tranh hạt nhân", ông Mark Schneider, cựu quan chức về chính sách hạt nhân của Lầu Năm Góc phát biểu.

>>>>Xem thêm video:

Theo quan chức này, dấu hiệu cho thấy Nga đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh là việc nước này tăng cường xây dựng các hầm trú ẩn bí mật rải rác xung quanh thủ đô Moskva.

Những thông tin về các khu bí mật trên được tiết lộ vào tháng trước và quá trình xây dựng các công trình này được bắt đầu tiến hành từ vài năm trước.

Tuy nhiên, phía Nga cung cấp rất ít thông tin về các hầm trú ẩn hạt nhân này.

Một cơ quan truyền thông nhà nước cũng xác nhận về việc xây dựng các khu hầm trên, một phần trong chính sách an ninh quốc gia mới của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.