Chất lượng sống

Ngã xe máy, bị cọc nhọn dài 60cm đâm thẳng vào mắt

01/04/2016, 14:57

Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên vừa cứu sống bệnh nhân ngã xe máy, bị cọc nhọn dài 60cm đâm thẳng vào mắt.

cay-dam-vao-mat-hinh-anh

Bệnh nhân ngã xe máy, sau đó bị cọc nhọn  dài gần 60cm đâm thẳng vào mắt phải 

Ngày 1/4, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu ngày 25/3 trong tình trạng bị cọc nhọn dài gần 60 cm đâm vào hố mắt bên phải.

Bệnh nhân là nam giới, 40 tuổi (trú tại huyện Đồng Hỷ , tỉnh Thái Nguyên).Qua tìm hiểu, nguyên nhân ban đầu được xác định là do bệnh nhân ngã xe máy rồi bị cọc nhọn đâm vào mắt.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não, xác định dị vật đi từ hố mắt vào trong não. Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng và thông qua công tác hội chẩn liên khoa: Cấp cứu, Mắt, Ngoại Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình và Chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân nhanh chóng được phẫu thuật. 

Thai-Nguyen-cuu-song-benh-nhan-bi-coc-nhon-dam-vao

Qua 1 tuần điều trị, nạn nhân đã phục hồi và có thể tự đi lại bình thường

Mặc dù được lấy bỏ được dị vật nhưng lại phát hiện thần kinh thị giác phải của bệnh nhân đã bị đứt hoàn toàn, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp bảo tồn mắt cho bệnh nhân. 

Sau phẫu thuật, kết quả cho thấy bệnh nhân không liệt thần kinh khu trú, tuy nhiên, thị lực mắt phải bị mất vĩnh viễn. Qua 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TƯ tỉnh Thái Nguyên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phục hồi tốt, có thể tự vận động, đi lại và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.