Hồ sơ tài liệu

Nga xuất khẩu vũ khí tới 58 nước, đạt kỷ lục 14,5 tỷ USD

30/03/2016, 08:23

Kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Nga năm ngoái đạt mốc cao nhất trong 25 năm trở lại.

Hệ thống tên lửa S-400
Nga xuất khẩu vũ khí tới 58 nước

Ngày 30/3, trong một hội nghị quốc phòng, Tổng thống Nga cho biết: “Xuất khẩu vũ khí của Nga năm 2015 vượt mức mong đợi, đạt mức 14,5 tỉ USD, nâng tổng đơn hàng xuất khẩu vũ khí vượt mức 56 tỉ USD lần đầu tiên kể từ năm 1992”.

Ông Putin cho hay, Nga đã xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng tới 58 nước trên thế giới bao gồm các nước trong Khối Thịnh vượng chung (CIS), Ấn Độ, Iraq, Ai Cập, Việt Nam, Trung Quốc, Algeria…

Tổng thống Nga khẳng định, nước này hiện đang là nhà cung cấp sản phẩm quốc phòng lớn thứ hai thế giới. “Nga đang duy trì vị trí thứ hai trong top những nước dẫn đầu xuất khẩu thiết bị quốc phòng và vũ khí trên thị trường toàn cầu, bỏ rất xa các nước theo sau” - ông Putin nói.

Chỉ cách đó ít phút, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật – Quân sự Liên bang Nga cho biết, họ đã sẵn sàng bán 5 hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 Triumph theo yêu cầu của Ấn Độ từ năm ngoái. Mặc dù, giá trị hợp đồng không được công bố chính thức nhưng truyền thông Ấn Độ cho rằng, thương vụ này có giá khoảng 6 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.