Xã hội

Ngã xuống vực Yên Tử, một phụ nữ được cứu sống sau 7 ngày ăn lá dại cầm hơi

03/05/2022, 13:26
image

Một phụ nữ đã được cứu sống sau 7 ngày bị ngã xuống vực sâu khi đi lễ ở Yên Tử và phải ăn lá dại cầm hơi.

Trưa 3/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tìm kiếm và cứu được một phụ nữ bị ngã xuống vực sâu 7 ngày.

img

Nạn nhân được phát hiện dưới vực sâu

Cụ thể, khoảng 9h15 ngày 3/5/2022, cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã tổ chức tìm kiếm và cứu được bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Hà Nội) sau khi người phụ nữ này rơi xuống vực sâu 7 ngày trước.
img

Các lực lượng chức năng nhanh chóng đưa nạn nhân đi hồi sức sau 7 ngày đói lả

Bà Liên bị ngã xuống ở vực sâu khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4 đến ngày 3/5. Ngay khi phát hiện tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng thuộc khu Di tích danh thắng Yên Tử, cán bộ của Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, nhà chùa… cùng một số nhân viên bán hàng tại đây đã phối hợp tìm kiếm và được cứu bà Liên.

>>> Clip bà Liên kể lại những thời khắc sinh tồn dưới vực sâu:

Sau sức khỏe dần hồi phục, bà Nguyễn Thị Bích Liên đã kể lại với cơ quan chức năng nguyên nhân bà bị ngã và quá trình vật lộn dưới vực sâu như thế nào.

Theo bà Bích Liên thì ngày 27/4, bà đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng. Khi đi xuống được một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt, nên bà đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng.

Do bị tụt huyết áp, nên bà đã dựa vào lan can và khi đứng dậy đi tiếp thì bất ngờ bị choáng, ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét. Rất may là bà Bích Liên đã rơi vào khu vực có nhiều cây, nên không xảy ra chấn thương nặng…

img

Sức khỏe nạn nhân đã dần bình phục và kể lại quá trình 7 ngày ăn lá dại cầm hơi dưới vực sâu

Theo lời bà Liên, khi bị rơi xuống vực sâu, bà vừa kêu cứu vừa tìm cách bám vào thân cây, nhưng lại tiếp tục bị rơi xuống thêm 1 đoạn nữa.

Sau cú va đập mạnh, bà Liên đã lả đi. Khi tỉnh dậy, thấy mình ở dưới vực sâu, bà Liên hoảng hốt và tiếp tục kêu cứu. Nhưng do khu vực vắng, triền núi lại sâu hun hút và do mưa to, gió lớn, nên không ai nghe thấy tiếng bà Liên kêu cứu.

May mắn, khi ngã, chiếc túi bà Liên cầm theo còn vài chiếc bánh gạo và chai nước, và bà ăn thêm lá cây dương xỉ cầm cự.

Đến khoảng hơn 9h sáng nay, bà tiếp tục kêu cứu và may mắn được cơ quan chức năng quản lý nghe thấy, nên đã được cứu.

Cũng theo vị lãnh đạo Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử thì hiện sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.