Thế giới

Nga yêu cầu Anh giải thích việc bỏ ngỏ khả năng tấn công Syria

04/03/2018, 06:49

Đại sứ Nga tại Anh yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Anh giải thích bình luận của ông về Syria.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề thịnh vượng Anh Boris Johnson giải thích những thông báo gần đây về khả năng thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng chính phủ Syria – Thông tấn Nga dẫn thông báo từ Đại sứ quán Nga cho biết.

“Đại sứ Nga Alexander Yakovenko đã gửi thư tới người đứng đầu Bộ Ngoại giao yêu cầu giải thích rõ ràng về ý của ông Boris Johnson khi nói không loại trừ khả năng Anh thực hiện các cuộc không kích đối với lực lượng chính phủ Syria vì việc sử dụng vũ khí hoá học tại đây trên Đài phát thanh BBC 4 hôm 27/2” – vị Đại sứ nói.

Ông Yakovenko khẳng định: Khiêu khích vũ trang đối với chính phủ hợp pháp của Syria sẽ vi phạm luật pháp quốc tế, chắc chắn sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực đối với vị trí của London trên trường quốc tế. Đe doạ sử dụng vũ khí đối với Syria như người đứng đầu Bộ Ngoại giao nói, sẽ không đóng góp vào việc giải quyết chính trị, ngăn cản triển vọng tìm một phương án giải quyết thoả đáng cho cuộc xung đột tại Syria và gửi đi tín hiệu sai đối với các lực lượng đối lập vũ trang và khủng bố. Ông Yakovenko cho rằng, bình luận như vậy là một minh chứng khác về việc Anh không tôn trọng luật pháp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.