Thế giới

Nga yêu cầu LHQ họp khẩn, lên án hành động Mỹ, Anh, Pháp

14/04/2018, 10:45

Nga yêu cầu Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tổ chức phiên họp khẩn để lên án hành động của Mỹ và đồng minh.

Tổng thư ký LHQ (giữa)

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres (giữa)

Ngày 14/4, ông Yuri Shvytkin, Phó Chủ tịch Uỷ ban Duma Quốc gia Nga phụ trách Quốc phòng đã kêu gọi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) tổ chức phiên họp khẩn để lên án hành động của Mỹ và đồng minh Pháp, Anh khi tấn công Syria vì cáo buộc nước này thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hoá học.

Trước đó, trong một phiên họp khác tại Hội đồng Bảo An, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã cảnh báo nguy hiểm nếu để nổ ra leo thang quân sự tại Syria.

“Những căng thẳng đang leo thang và sự bất lực khi không thể đi tới một thoả thuận để thiết lập cơ chế giải trình về việc sử dụng vũ khí hoá học tại Syria đã đe doạ bùng nổ leo thang quân sự” – ông Guterrers nói.

“Khi tôi liên lạc với các bạn – đặc biệt với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an – tôi đã nhắc đi nhắc lại những quan ngại sâu sắc về mối đe doạ từ bế tắc trong vấn đề Syria và nhấn mạnh cần phải tránh để tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát.

Và hiện nay, chúng ta đang đối mặt với chính mối đe doạ đó khi mọi thứ đã vượt khỏi tầm tay. Nhiệm vụ của chúng ta là phải chấm dứt tất cả”. - ông Guterrers nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.