Thế giới

Nga:Có bằng chứng nghi ngờ tạo dựng vụ tấn công hóa học ở Syria

17/04/2018, 08:03

Moscow đã tìm ra kẻ trực tiếp thực hiện vụ dàn dựng video cáo buộc một vụ tấn công hóa học ở Douma.

em bé được điều trị tại một bệnh viện ở Douma

Một em bé được điều trị tại một bệnh viện ở Douma

RT dẫn lời phái viên ngoại giao Nga Aleksandr Shulgin tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) nói rằng, Moscow có "bằng chứng không thể bác bỏ" rằng vụ tấn công hóa học bị cáo buộc tại thị trấn Douma (Syria) là một "cuộc tấn công bằng dàn dựng", được điều phối bởi các cơ quan an ninh của Anh và sự hỗ trợ của Mỹ.

"Chúng tôi không chỉ đặc biệt tự tin mà chúng tôi còn có bằng chứng rõ ràng rằng vụ việc xảy ra ngày 7/4 tại Douma không phải là một vụ tấn công hóa học do Syria thực hiện và tất cả những sự khiêu khích ngụy tạo này là do tình báo Anh và Mỹ thực hiện, với mục đích nhằm đánh lạc hướng cộng đồng quốc tế và lấy cớ để tấn công Syria", đại sứ Nga tuyên bố tại một cuộc họp đặc biệt của hội đồng giám đốc cơ quan giám sát hóa học của LHQ.

Cũng theo vị đại sứ, kẻ trực tiếp thực hiện vụ dàn dựng là những tổ chức phi chính phủ được tài trợ bởi đối thủ của chính quyền Syria.

Đại sứ Nga cho biết, các chuyên gia Nga được cử đi xác thực loại vũ khí hóa học ở Douma đã tìm thấy những "diễn viên" trong đoạn video được phương Tây sử dụng làm bằng chứng về việc dân thường chịu các triệu chứng gây ra bởi chất độc thần kinh.

“Không có một nhân chứng, không một người bị nhiễm độc nào được tìm thấy ở bệnh viện. Không có tàn dư vũ khí hóa học. Nhưng chúng tôi tìm được đích danh những người tham gia quay đoạn video. Và đó là bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc tấn công hóa học”, ông Aleksandr Shulgin khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.