Đô thị

Ngắm cây cầu gần 28 tỷ qua sông Tô Lịch nối 2 quận ở Hà Nội

29/11/2021, 17:37

Cầu Yên Hòa mới bắc qua sông Tô Lịch nối 2 quận Cầu Giấy, Đống Đa có tổng mức đầu tư gần 28 tỷ đồng, dài 36m, rộng 21m.

img

Dự án xây mới cầu Yên Hòa do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.

img

Cuối tháng 2/2021, đơn vị thi công bắt đầu rào chắn để thi công cầu Yên Hòa. Sau khoảng 9 tháng triển khai, đến nay Cầu Yên Hòa mới được xây dựng tại vị trí cầu cũ với công nghệ bê tông cốt thép dự ứng lực đã hoàn thành và thông xe.

img

Cầu Yên Hòa mới rộng gấp 3 cầu cũ nên các phương tiện lưu thông rất thông thoáng, thuận tiện.

img

Đối diện với cầu Yên Hòa là ngõ 381 Nguyễn Khang vốn là điểm nóng ùn tắc của Hà Nội do lưu lượng phương tiện rất lớn. Ban QLDA quận Cầu Giấy cho biết, theo quy hoạch, tới đây sẽ chi hơn 300 tỷ để nâng cấp ngõ này thành tuyến đường rộng 21m.

img

Lan can cầu làm bằng thép bao gồm hệ cột, tay vịn và thanh chống giữa được lắp đặt trên gờ chắn bê tông để đảm bảo ATGT.

img

Hệ thống đèn tín hiệu tại đây được lắp đặt để đảm bảo ATGT và tránh xung đột.

img

Khu vực bên dưới cầu cũng được lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

img

Anh Vũ Ngọc Tuấn (Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Cầu Yên Hoà cũ trước đó được xây dựng từ hơn 30 năm trước, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.Cầu mới hoàn thành, chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay việc đi lại sẽ an toàn, thuận tiện hơn nhiều".

img

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông Hà Nội cho biết, cầu Yên Hòa mới xây xong sẽ đáp ứng tốt nhu cầu giao thông trong khu vực và giảm tải ùn tắc giao thông cho người dân đi lại giữa quận Cầu Giấy và Đống Đa. "Hiện chúng tôi đang hoàn thiện nốt những hạng mục phụ, sơn vạch, kẻ đường để bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý, tổ chức giao thông phù hợp", vị này thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.