Hạ tầng

Ngắm đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử 8,5km toàn tuyến trên cao

01/07/2021, 15:31

Hôm nay (1/7), đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến để kiểm tra tích hợp thiết bị của đoàn tàu khi vận hành...

img

Hôm nay (1/7), Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và nhà thầu bắt đầu triển khai chạy thử nghiệm liên động đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội toàn tuyến trên cao dài 8,5km, từ Depot Nhổn đến ga S8 Cầu Giấy và ngược lại. Ảnh: MRB

img

Hiện nay dự án đã nhận được 6/10 đoàn tàu. Việc thử nghiệm liên động các đoàn tàu tại dự án do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

img

Việc thử nghiệm này nhằm kiểm tra liên động của từng đoàn tàu (kiểm tra tích hợp các giao diện hệ thống của đoàn tàu để đảm bảo vận hành an toàn và kiểm tra một số tình huống trong điều kiện vận hành bình thường và giảm cấp).

img

Bên trong cabin điều khiển đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội.

img

Bên trong toa tàu dành cho hành khách có biển chỉ dẫn ga, hướng tàu chạy.

img

Các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau để phục vụ thử nghiệm.

img

Ở mỗi dải tốc độ chạy tàu có quy trình kiểm tra các thiết bị đoàn tàu và thiết bị của các hạng mục khác (chức năng đơn lẻ của đoàn tàu, độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng); sự ổn định của hệ thống cấp nguồn, tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…).

img

Theo MRB, công đoạn tiếp theo sẽ kiểm tra liên động của đoàn tàu với các hệ thống thông tin, tín hiệu trên tàu và trên tuyến của gói thầu đầu máy, toa xe, thiết bị. Sau đó sẽ kiểm tra chạy thử kết hợp với các gói thầu khác và cuối cùng là chạy thử toàn dự án để nghiệm thu, bàn giao. Ảnh: nhà ga S8.

img

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang được thi công có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy, có 8 nhà ga) và 4km đi ngầm (có 4 ga). Dự án được dự kiến hoàn thành, đi vào khai thác đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và thêm đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022. Ảnh: MRB

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.