Ngắm dự án đại lộ lớn nhất xứ Nghệ từ trên cao

25/12/2022, 10:00

Những ngày cuối năm 2022, không khí thi đua lao động tại Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 có chiều dài 10,8km đi qua 3 địa phương, gồm thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò của tỉnh Nghệ An. Công trình do Sở GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 1.415 tỷ đồng.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 có chiều dài 10,8km đi qua 3 địa phương, gồm thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò của tỉnh Nghệ An. Công trình do Sở GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 1.415 tỷ đồng.

3 nhà thầu thi công là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công và được khởi công cuối tháng 7/2022.

3 nhà thầu thi công là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công và được khởi công cuối tháng 7/2022.

Những ngày cuối năm 2022, có mặt trên đại công trường thi công Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, PV không khỏi choáng ngợp trước không khí thi đua lao động của các nhà thầu.

Những ngày cuối năm 2022, có mặt trên đại công trường thi công Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, PV không khỏi choáng ngợp trước không khí thi đua lao động của các nhà thầu.

Ở tất cả các mũi thi công, 3 nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc đồng loạt triển khai thi công. Các kỹ sư, công nhân đều khẩn trương, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, đồng thời chú trọng bảo đảm chất lượng công trình.

Ở tất cả các mũi thi công, 3 nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc đồng loạt triển khai thi công. Các kỹ sư, công nhân đều khẩn trương, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, đồng thời chú trọng bảo đảm chất lượng công trình.

Công ty CP Xây dựng Tân Nam Với có lượng thi công lớn nhất (7/10,8km). Đến nay, đơn vị này đã bố trí, hơn 30 đầu máy, hơn 50 công nhân, chưa kể hàng chục xe vận tải khác, thi công xuyên trưa – tối, làm đến 22h đêm.

Công ty CP Xây dựng Tân Nam Với có lượng thi công lớn nhất (7/10,8km). Đến nay, đơn vị này đã bố trí, hơn 30 đầu máy, hơn 50 công nhân, chưa kể hàng chục xe vận tải khác, thi công xuyên trưa – tối, làm đến 22h đêm.

Công nhân Nguyễn Đình Hải (áo công nhân xanh, 44 tuổi, Công ty CP Xây dựng Tân Nam) cho biết: Mỗi ngày anh cùng đồng nghiệp đóng được 8 – 10 cọc móng, dài 30m/1 cọc. Về địa chất ở công trình này cũng không có gì đặc biệt, kỹ thuật thi công cũng bình thường, anh đã từng thi công nhiều công trình đường giao thông lớn ở địa bàn tỉnh Nghệ An.

Công nhân Nguyễn Đình Hải (áo công nhân xanh, 44 tuổi, Công ty CP Xây dựng Tân Nam) cho biết: Mỗi ngày anh cùng đồng nghiệp đóng được 8 – 10 cọc móng, dài 30m/1 cọc. Về địa chất ở công trình này cũng không có gì đặc biệt, kỹ thuật thi công cũng bình thường, anh đã từng thi công nhiều công trình đường giao thông lớn ở địa bàn tỉnh Nghệ An.

Kỹ sư Cao Xuân Vinh - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Xây dựng Tân Nam cho biết: Đến nay, Công ty Tân Nam đã thực hiện được 18% tổng giá trị hợp đồng. Trong đó đắp đất K95 đã đạt được trên 75%; 2 cầu là Nghi Đức và Nghi Hòa thì cầu Nghi Đức đã đóng xong cọc, xong mố 2 và hiện đang thi công mố 1.

Kỹ sư Cao Xuân Vinh - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Xây dựng Tân Nam cho biết: Đến nay, Công ty Tân Nam đã thực hiện được 18% tổng giá trị hợp đồng. Trong đó đắp đất K95 đã đạt được trên 75%; 2 cầu là Nghi Đức và Nghi Hòa thì cầu Nghi Đức đã đóng xong cọc, xong mố 2 và hiện đang thi công mố 1.

Ông Trần Minh Hoàng, cán bộ phòng Dự án 3, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An (Sở GTVT Nghệ An) cho biết: Để đảm bảo tiến độ thi công, các nhà thầu bố trí thiết bị triển khai 8 mũi thi công nền đường (Công ty CP Xây dựng Tân Nam: 6 mũi; Công ty TNHH Hòa Hiệp: 1 mũi; Công ty TNHH Tân Hưng: 1 mũi).

Ông Trần Minh Hoàng, cán bộ phòng Dự án 3, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An (Sở GTVT Nghệ An) cho biết: Để đảm bảo tiến độ thi công, các nhà thầu bố trí thiết bị triển khai 8 mũi thi công nền đường (Công ty CP Xây dựng Tân Nam: 6 mũi; Công ty TNHH Hòa Hiệp: 1 mũi; Công ty TNHH Tân Hưng: 1 mũi).

Ngoài ra, còn có 9 mũi đúc cấu kiện (Công ty CP Xây dựng Tân Nam: 4 mũi; Công ty TNHH Hòa Hiệp: 2 mũi; Công ty TNHH Tân Hưng: 3 mũi).

Ngoài ra, còn có 9 mũi đúc cấu kiện (Công ty CP Xây dựng Tân Nam: 4 mũi; Công ty TNHH Hòa Hiệp: 2 mũi; Công ty TNHH Tân Hưng: 3 mũi).

Trên công trường có 90 công nhân, 85 đầu máy làm việc thông tầm đến 22h đêm, chưa kể cả trăm phương tiện vận tải khác.

Trên công trường có 90 công nhân, 85 đầu máy làm việc thông tầm đến 22h đêm, chưa kể cả trăm phương tiện vận tải khác.

“Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết mưa gió liên tục, có thời điểm kéo dài đến nửa tháng. Nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của ban giám đốc Sở GTVT, sự quyết tâm của Ban và các nhà thầu, đến nay đã đạt được 15% tổng giá trị hợp đồng (khoảng 150 tỷ đồng), đáp ứng tiến độ được ký trong hợp đồng”, ông Hoàng nói.

“Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết mưa gió liên tục, có thời điểm kéo dài đến nửa tháng. Nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của ban giám đốc Sở GTVT, sự quyết tâm của Ban và các nhà thầu, đến nay đã đạt được 15% tổng giá trị hợp đồng (khoảng 150 tỷ đồng), đáp ứng tiến độ được ký trong hợp đồng”, ông Hoàng nói.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình cũng được các đơn vị thi công và tư vấn giám sát đặc biệt quan tâm.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình cũng được các đơn vị thi công và tư vấn giám sát đặc biệt quan tâm.

Kỹ sư Vũ Văn An - Tư vấn Trưởng, Công ty cổ phần Tư vấn giao thông vận tải cho biết: Trên công trường luôn có 4 kỹ sư giám sát của công ty túc trực để giám sát mọi hoạt động thi công.

Kỹ sư Vũ Văn An - Tư vấn Trưởng, Công ty cổ phần Tư vấn giao thông vận tải cho biết: Trên công trường luôn có 4 kỹ sư giám sát của công ty túc trực để giám sát mọi hoạt động thi công.

Trong khi đó, kỹ sư Uông Văn Cường (ngoài cùng bên phải), Công ty CP tư vấn thiết kế công trình 206 cho biết: Mỗi hạng mục đều được công ty lấy mẫu đầy đủ và cẩn thận. Sau thời gian kiểm tra, nếu mẫu không đạt thì công ty kiên quyết đề nghị nhà thầu loại bỏ sản phẩm đó. Đến nay, vẫn chưa phát hiện được mẫu kiểm nghiệm nào chưa đạt chuẩn.

Trong khi đó, kỹ sư Uông Văn Cường (ngoài cùng bên phải), Công ty CP tư vấn thiết kế công trình 206 cho biết: Mỗi hạng mục đều được công ty lấy mẫu đầy đủ và cẩn thận. Sau thời gian kiểm tra, nếu mẫu không đạt thì công ty kiên quyết đề nghị nhà thầu loại bỏ sản phẩm đó. Đến nay, vẫn chưa phát hiện được mẫu kiểm nghiệm nào chưa đạt chuẩn.

Ngoài tiến độ, chất lượng thì công tác đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường cũng được các đơn vị thi công quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Dọc công trường được rào kín bằng tôn và lưới kín. Mỗi khi có đất đá rơi vãi ra ngoài, liền có công nhân quét dọn và xe tưới nước rửa…

Ngoài tiến độ, chất lượng thì công tác đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường cũng được các đơn vị thi công quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Dọc công trường được rào kín bằng tôn và lưới kín. Mỗi khi có đất đá rơi vãi ra ngoài, liền có công nhân quét dọn và xe tưới nước rửa…

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò có vai trò quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế, kết nối thành phố Vinh và thị xã du lịch biển Cửa Lò.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò có vai trò quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế, kết nối thành phố Vinh và thị xã du lịch biển Cửa Lò.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có thiết kế tới 12 làn xe và các hạng mục phụ trợ đồng bộ, hiện đại (Ảnh phối cảnh các khu đô thị trục Đại lộ Vinh - Cửa Lò)

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có thiết kế tới 12 làn xe và các hạng mục phụ trợ đồng bộ, hiện đại (Ảnh phối cảnh các khu đô thị trục Đại lộ Vinh - Cửa Lò)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.