Ngắm đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

16/01/2023, 21:56

Ngày mai (17/1), Hà Nội sẽ thông xe dự án Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) sau 3 năm thi công.

img

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh đến nút giao Voi Phục được quy hoạch từ năm 2000, UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2003, nhưng đến nay sau 20 năm mới về đến đích do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.Dự án có chiều dài 1,3 km, bề rộng 28,3-30 m. Điểm đầu tuyến tại nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tại nút giao Voi Phục.

img

Trước đó, Dự án chậm tiến độ do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân cho rằng giá đền bù đất chưa tương xứng với giá thị trường.Đầu tháng 11/2022, UBND quận Đống Đa đã phải cưỡng chế phá dỡ 7 căn nhà do các chủ hộ không đồng ý mức giá đền bù và không chịu bàn giao mặt bằng. Để thực hiện dự án, 67 hộ dân và 16 tổ chức đã bị ảnh hưởng với diện tích thu hồi đất 39.590 m2.

img

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, sau khi đưa vào hoạt động, tuyến đường này góp phần giảm tải áp lực cho giao thông tuyến phố Chùa Láng. Người tham gia giao thông sẽ có thêm lựa chọn tuyến đường nhánh cắt ngang trục Láng và Đê La Thành vào giờ cao điểm.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong chiều nay (16/1), đơn vị thi công đã hoàn thiện hạng mục cuối cùng như lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, sơn kẻ đường, dọn dẹp phế thải...

img

Phía đầu đường Cầu Giấy - Đê La Thành - Kim Mã được tổ chức giao thông bằng bố trí đảo tròn

img

Thông báo của Sở GTVT Hà Nội phát đi trong chiều nay hướng dẫn người dân đi lại trên tuyến đường. Cụ thể: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại). Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông, Luật Giao thông đường bộ,..., toàn tuyến đường, tại các nút giao và các tuyến phố giao cắt với tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại).

img

Sở GTVT Hà Nội cũng cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ Đường La Thành có nhu cầu đi vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đi theo hướng La Thành - nút Cầu Giấy - quay đầu về phía Đại học GTVT - đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

img

img

Một gia đình người nước ngoài thích thú tham quan tuyến đường trước ngày thông xe chính thức

img

Hệ thống biển báo, cây xanh được bố trí đầy đủ tạo mỹ quan nơi tuyến đường nội thị

img

Một công nhân phấn khởi hoàn thiện hệ thống chiếu sáng trong ngày cuối trước thông xe

img

Ngay sau lễ thông xe, Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục có liên quan theo đúng quy định hiện hành để đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường trên đảm bảo an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.