Ngắm đường nối 2 cao tốc đẹp như mơ qua Hà Nam, Hưng Yên sắp hoàn thành

01/12/2022, 08:00

Tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện đã thành hình và bước vào giai đoạn nước rút.

Dự án đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ có số vốn đầu tư giai đoạn 2 là 1.051 tỷ đồng, đi qua địa bàn 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên

Dự án đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ có số vốn đầu tư giai đoạn 2 là 1.051 tỷ đồng, đi qua địa bàn 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên

Sau 1 năm thi công, đến nay dự án đã bước sang giai đoạn nước rút

Sau 1 năm thi công, đến nay dự án đã bước sang giai đoạn nước rút

Kỹ sư Nguyễn Văn Thắng - Chỉ huy trưởng đoạn tuyến qua địa bàn Hà Nam của nhà thầu Xuân Trường, cho biết: Hiện tại chúng tôi đang làm song song 2 công tác: Vừa dỡ tải, vừa làm móng mặt đường

Kỹ sư Nguyễn Văn Thắng - Chỉ huy trưởng đoạn tuyến qua địa bàn Hà Nam của nhà thầu Xuân Trường, cho biết: Hiện tại chúng tôi đang làm song song 2 công tác: Vừa dỡ tải, vừa làm móng mặt đường

Trên công trường nhà thầu huy động 100 đầu xe máy các loại và trên 500 kỹ sư, công nhân, chia làm 4 mũi thi công.

Trên công trường nhà thầu huy động 100 đầu xe máy các loại và trên 500 kỹ sư, công nhân, chia làm 4 mũi thi công.

Đến thời điểm này nhà thầu đã thảm được 4/15km phần mở rộng. Trong đó, ưu tiên thảm trước những đoạn đã tắt lún và cấp thiết về giao thông (Đoạn Km 44 sát nút giao Liêm Tuyền, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đã không còn ùn tắc nhờ phần đường được thảm sớm, mở rộng).

Đến thời điểm này nhà thầu đã thảm được 4/15km phần mở rộng. Trong đó, ưu tiên thảm trước những đoạn đã tắt lún và cấp thiết về giao thông (Đoạn Km 44 sát nút giao Liêm Tuyền, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đã không còn ùn tắc nhờ phần đường được thảm sớm, mở rộng).

Từ nay đến hết tháng 12, nhà thầu tập trung vào công tác theo dõi lún và dỡ tải những đoạn đã tắt lún.

Từ nay đến hết tháng 12, nhà thầu tập trung vào công tác theo dõi lún và dỡ tải những đoạn đã tắt lún.

Sau đó tiến hành thi công nền, móng mặt đường ồ ạt vào giữa tháng 3/2023.

Sau đó tiến hành thi công nền, móng mặt đường ồ ạt vào giữa tháng 3/2023.

Ông Đỗ Huy Tuấn - Phó Giám đốc Ban QLDA Bảo trì đường bộ Hà Nam, cho biết: Giá trị thi công hiện nay đạt 45% tổng giá trị dự án. Con số này sẽ tăng rất nhanh khi nhà thầu chuyển sang làm móng, mặt đường.

Ông Đỗ Huy Tuấn - Phó Giám đốc Ban QLDA Bảo trì đường bộ Hà Nam, cho biết: Giá trị thi công hiện nay đạt 45% tổng giá trị dự án. Con số này sẽ tăng rất nhanh khi nhà thầu chuyển sang làm móng, mặt đường.

Hiện tại nhà thầu đã tập kết đủ 90% vật liệu. Xe máy, nhân lực đã sẵn sàng, chỉ chờ thời tiết thuận lợi sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu rút ngắn tiến độ dự án tối thiểu là 2 tháng.

Hiện tại nhà thầu đã tập kết đủ 90% vật liệu. Xe máy, nhân lực đã sẵn sàng, chỉ chờ thời tiết thuận lợi sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu rút ngắn tiến độ dự án tối thiểu là 2 tháng.

Cầu Châu Giang đang được đẩy nhanh thi công hạ bộ. Dự kiến đến tháng 4/2023 sẽ gác dầm.

Cầu Châu Giang đang được đẩy nhanh thi công hạ bộ. Dự kiến đến tháng 4/2023 sẽ gác dầm.

Mỗi công đoạn thi công, Ban QLDA, tư vấn giám sát sẽ kiểm tra tại hiện trường ngay sau khi nhà thầu hoàn thành phân đoạn.

Mỗi công đoạn thi công, Ban QLDA, tư vấn giám sát sẽ kiểm tra tại hiện trường ngay sau khi nhà thầu hoàn thành phân đoạn.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng, được Bộ GTVT theo dõi và chỉ đạo sát sao với kỳ vọng sẽ sớm đưa dự án về đích nhằm tăng cường tính kết nối vùng và phát triển kinh tế cho khu vực.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng, được Bộ GTVT theo dõi và chỉ đạo sát sao với kỳ vọng sẽ sớm đưa dự án về đích nhằm tăng cường tính kết nối vùng và phát triển kinh tế cho khu vực.

Ở phía Hưng Yên, một số đoạn đã xong phần thảm bê tông nhựa, chuyển sang thi công dải phân cách và hệ thống ATGT.

Ở phía Hưng Yên, một số đoạn đã xong phần thảm bê tông nhựa, chuyển sang thi công dải phân cách và hệ thống ATGT.

Những đoạn còn lại nhà thầu phấn đấu đến 31/12 năm nay sẽ thông xe kỹ thuật.

Những đoạn còn lại nhà thầu phấn đấu đến 31/12 năm nay sẽ thông xe kỹ thuật.

Trên công trường, không khí lao động rất sôi nổi, khắp nơi không lúc nào ngơi tiếng lu, tiếng máy.

Trên công trường, không khí lao động rất sôi nổi, khắp nơi không lúc nào ngơi tiếng lu, tiếng máy.

Cầu vượt nút giao với QL39 cũng sắp hợp long (cầu này nằm trong dự án khác, nhưng cũng nằm trên trục đường nối 2 cao tốc).

Cầu vượt nút giao với QL39 cũng sắp hợp long (cầu này nằm trong dự án khác, nhưng cũng nằm trên trục đường nối 2 cao tốc).

Điều đáng lo nhất hiện nay là 3 vị trí vướng mặt bằng ở TP Phủ Lý và huyện Bình Lục. Nếu trong tháng 12/2022, các địa phương không giải quyết xong, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ về đích của dự án.

Điều đáng lo nhất hiện nay là 3 vị trí vướng mặt bằng ở TP Phủ Lý và huyện Bình Lục. Nếu trong tháng 12/2022, các địa phương không giải quyết xong, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ về đích của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.