Ngắm hầm chui Lê Văn Lương 700 tỷ tuyệt đẹp trước ngày thông xe

04/10/2022, 17:05

Sáng mai (5/10), UBND TP Hà Nội sẽ thông xe hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu sau khoảng 2 năm thi công.

img

Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe.

img

Có mặt tại đây chiều nay (4/10), PV Báo Giao thông chứng kiến các hạng mục cuối cùng của dự án hầm chui Lê Văn Lương đã được hoàn thiện, sẵn sàng thông xe cho người dân đi lại từ sáng mai.

img

Hầm chui 700 tỷ nhìn từ trên cao

img

Tại đây, mặt đường khu vực xung quanh hầm chui đã được cải tạo mở rộng và kẻ vạch phân cách...thay đổi diện mạo nút giao thêm phần hiện đại.

img

Cờ quạt, băng rôn được cắm ở hai bên lan can hầm sẵn sàng cho buổi lễ thông xe

img

Khu vực lưu thông tại nút giao 3 tầng cũng đang được tổ chức lại giao thông

img

Hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt tại ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương

img

Các biển báo đã được liên danh nhà thầu lắp đặt hoàn thiện trước lối dẫn vào hầm chui. Trong ảnh là biển báo cấm xe đạp và giới hạn độ cao lưu thông

img

Hệ thống cây xanh được trồng ở dải phân cách lối vào trong hầm chui

img

...Và đèn chiếu sáng được lắp đặt đồng bộ


img

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Thành phố, nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường. Đưa hầm chui về đích sớm hơn dự kiến vào ngày 5/10.

img

Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu là hầm chui thứ tư ở thủ đô, sau các hầm chui Kim Liên, Thanh Xuân, Trung Hoà.

img

Chị Hoàng Thuý Hà người tham gia giao thông thường xuyên lưu thông qua trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương phấn khởi cho biết: "Tôi rất vui mừng bởi công trình hầm chui đã hoàn thiện. Từ mai tôi và hàng nghìn người đi đường khác chắc chắn sẽ không còn phải chật vật trong dòng phương tiện ken đặc hay "chôn chân" ở khu vực này."

img

Được biết, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.