Khám phá

Ngắm Hoa hậu, người đẹp ASEAN "thả dáng" cùng trang phục truyền thống

10/05/2019, 17:22

Chiều 10/5, các người đẹp, Hoa hậu hữu nghị ASEAN khuấy động Festival làng nghề tại TP. Bắc Ninh với trang phục truyền thống.

img
Nuttanun Naree - Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 (thứ 3 phải qua) cùng các người đẹp từ phải qua: Htun Eindra Shin - Hoa hậu hoàn vũ Yangon 2017, Tô Mai Thùy Dương - Top 10 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Việt Nam, Hoa hậu Naree, Mecry Heda Chasiwyasa: Á hậu 2 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Indonesia; Sonia Dillon: Top 5 Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017, Nguyễn Minh Phương, người đẹp du lịch Việt Nam 2017... trong trang phục truyền thống, đặc trưng của dân tộc mình.

Festival làng nghề - du lịch ASEAN tổ chức ngay tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Ngày hội thu hút hơn 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm các nước ASEAN như: Lào, Campuchia, nước chủ nhà Việt Nam, và cả các gian hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đây là hoạt động trọng tâm trong Lễ hội Làng nghề - du lịch ASEAN năm 2019. Chương trình kéo dài 5 ngày (từ 9/5- 13/5) tại vùng đất quan họ Bắc Ninh.

img
Festival làng nghề - du lịch thành "sàn catwalk" cho Hoa hậu, các người đẹp Hữu nghị ASEAN
img
Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 cùng các người đẹp chụp hình lưu niệm tại biểu tượng cá chép hóa rồng của Singapore

Đặc biệt, sự xuất hiện của gần 10 người đẹp, Á hậu, Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2019 tạo sự sôi động trong các chương trình của Lễ hội Làng nghề - du lịch ASEAN. Không chỉ đem đến hình ảnh nhan sắc của các quốc gia, dân tộc khu vực ASEAN, những người đẹp còn là đại sứ hình ảnh cho sự kết nối làng nghề - du lịch khu vực; tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm làng nghề truyền thống, các điểm đến du lịch nổi tiếng.

Các Hoa hậu, người đẹp hữu nghị ASEAN trực tiếp đến từng gian hàng, thăm hỏi quy trình, sản phẩm làng nghề truyền thống, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đồng thời tham gia tọa đàm, chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp với các bạn trẻ, nữ doanh nhân, cơ sở sản xuất làng nghề, du lịch.

img
Tham quan, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, lập nghiệp với các cơ sở làng nghề Việt Nam và nước ngoài
img
Giao lưu với các bạn trẻ về mô hình khởi nghiệp

Nuttanun Naree - Hoa hậu Hữu Nghị Asean 2017 đến từ Thái Lan bày tỏ niềm vinh dự khi được tham dự chương trình, trong sứ mệnh kết nối du lịch - làng nghề giữa các nước ASEAN. Theo Hoa hậu Naree, dù du lịch Thái Lan có bước phát triển nhưng việc tổ chức các chương trình thiết thực kết nối làng nghề và du lịch này rất ý nghĩa, thiết thực, cần được nhân rộng và phát huy hiệu quả ở các địa phương, các nước trong khu vực.

Đại diện các cơ sở làng nghề kiến nghị, cần cơ chế hỗ trợ để những làng nghề truyền thống được mời các người đẹp, hoa hậu hữu nghị ASEAN làm "đại sứ thương hiệu" để quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến các địa phương, khu vực và quốc tế.

img
Biểu tượng du lịch trên thế giới
img
Và Việt Nam...

Lãnh đạo Ban tổ chức Diễn đàn nữ doanh nhân ASEAN cho biết, sau Lễ hội làng nghề - du lịch ASEAN 2019, các chương trình xúc tiến thương mại, tọa đàm khởi nghiệp, nữ doanh nhân thế hệ công nghệ 4.0... tiếp tục được triển khai ở nhiều địa phương tại Việt Nam và cả Lào, Thái Lan. Tất cả các chương trình đều có Hoa hậu, người đẹp hữu nghị ASEAN đồng hành, tạo sự "lan tỏa" và ý nghĩa cho hoạt động của diễn đàn.

Bên cạnh các hoạt động chính, trong các ngày diễn ra ngày hội còn có một số hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các gian hàng, các địa phương; trao đổi với quan khách trong nước, quốc tế tới dự triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, làng nghề; hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tặng quà cho khách tham quan; các chương trình nghệ thuật: body painting, hát quan họ,... và các trò chơi dân gian vui nhộn mang đậm bản sắc văn hóa.

img
img
Khoảnh khắc đời thường, tham quan du lịch các điểm du lịch Bắc Ninh

Ngày hội làng nghề - du lịch ASEAN 2019 là một trong những chương trình trọng tâm của diễn đàn nữ doanh nhân ASEAN năm 2019, bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối mạng lưới khởi nghiệp cho các nữ doanh nhân ASEAN, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cùng các sự kiện duyên dáng nữ doanh nhân ASEAN, hoạt động nghệ thuật kéo dài trong năm 2019 và tổ chức ở các địa phương Việt Nam (Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh), Lào, Thái Lan…

Bên cạnh các hoạt động chính, trong các ngày diễn ra ngày hội còn có một số hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các gian hàng, các địa phương; trao đổi với quan khách trong nước, quốc tế tới dự triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, làng nghề; hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, tặng quà cho khách tham quan; các chương trình nghệ thuật: body painting, hát quan họ,... và các trò chơi dân gian vui nhộn mang đậm bản sắc văn hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.