Khám phá

Ngắm loạt mai cổ thụ độc đáo khoe sắc ở Bình Định

10/01/2023, 16:30

Hàng trăm "cụ" mai vàng độc đáo có giá lên đến hàng trăm triệu thi nhau khoe dáng tại Lễ hội mai vàng An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lần đầu tiên TX An Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội mai vàng An Nhơn lần I - năm 2023.

Lễ hội mai vàng An Nhơn lần I - năm 2023 với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng” sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/1/2023 (tức ngày 18 - 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Quảng trường Trung tâm TX An Nhơn nhằm quảng bá sản phẩm làng nghề mai vàng ở An Nhơn, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cây mai vàng.

img

Hàng trăm "cụ" mai lớn trưng bày tại lễ hội

Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ trưng bày 190 cây mai vàng tượng trưng 190 năm danh xưng An Nhơn. Tại đây, những "cụ" mai từ nhiều nghệ nhân và nhà vườn tại An Nhơn sẽ có dịp phô dáng, khoe sắc trước du khách khắp nơi.

Ông Nguyễn Xuân Hà, nghệ nhân trồng mai ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn có thâm niên trồng mai cảnh 35 năm nay. Dịp này, ông Nguyễn Xuân Hà đưa 20 cây mai bonsai nghệ thuật dáng thế đẹp nhất của vườn nhà đến trưng bày. Trong đó, một số gốc mai từ 40-50 năm tuổi, mỗi gốc có giá hơn 100 triệu đồng. Đây là những gốc mai do chính ông Hà sưu tập nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Định và bỏ công sức để tạo cành.

“Anh em nghệ nhân trồng mai ở An Nhơn rất phấn khởi chờ đón Lễ hội diễn ra. Đây vừa là hoạt động vui tết, đón xuân, vừa tạo sân chơi bổ ích cho nghệ nhân trồng mai ở An Nhơn có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nghệ nhân trồng mai trong và ngoài tỉnh để cùng phát triển nghề. Tôi cũng chọn 10 cây mai bonsai có dáng thế đẹp nhất trong vườn mai hơn 1.000 cây của mình để tham gia trưng bày tại Lễ hội”, ông Hà chia sẻ.

Từ nhiều năm qua, thị xã An Nhơn được biết đến là 1 vùng chuyên canh trồng mai, được giới sinh vật cảnh cả nước mệnh danh là “thủ phủ mai vàng” của miền Trung, với những làng mai nổi tiếng cùng những nghệ nhân trồng mai tận tụy, tài hoa và giàu tâm huyết. Mỗi vụ Tết, các làng mai ở thị xã An Nhơn cung ứng ra thị trường hàng chục ngàn cây mai để người tiêu dùng chơi Tết.

Theo ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I là sự kiện lớn nhằm tôn vinh những người trồng mai ở các làng nghề mai cảnh trong thị xã, biểu dương những thành quả lao động, nghệ thuật chăm sóc mai cảnh của những nghệ nhân, khẳng định giá trị thương hiệu mai vàng An Nhơn.

Một số hình ảnh lại lễ hội:

img

Gốc mai càng to, thể hiện tuổi đời cây mai càng lớn

img

Nhiều cây mai lớn bung nụ, sẵn sàng đươm bông vào dịp Tết

img

Lễ hội thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng mai

img

Mỗi chậu mai có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng được trưng bày tại lễ hội

img

Gốc mai có tuổi đời vài chục năm tuổi

img

Cây mai lớn độc đáo thuộc dòng mai bonsai

img

Mỗi cây mai có những dáng, thế riêng rất độc đáo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.