Showbiz

Ngắm Marilyn Monroe tươi tắn trên bãi biển 23 ngày trước khi qua đời

27/05/2015, 07:00

Những bức ảnh được Marilyn Monroe chụp chỉ vài tuần trước khi cô đào nổi tiếng qua đời, sắp được đem bán đấu giá.

Bộ ảnh đầy cảm xúc này do George Barris, một người bạn thân thiết với Monroe chụp vào ngày 13/7/1962. Ông từng dự định đưa chúng vào một cuốn sách về cô.

img

Một trong những bức ảnh Barris chụp Monroe ngày 13/7/1962

Nhưng chỉ 3 tuần sau đó (ngày 5/8), xác Monroe được tìm thấy tại nhà riêng ở Los Angeles. Điều không may này bỗng chốc biến những bức ảnh của Barris trở nên cực kỳ có giá trị.

img

Bộ ảnh sẽ được đem bán đấu giá vào đầu tháng 6

Do quá đau buồn trước cái chết của người bạn, Barris từ bỏ kế hoạch thực hiện cuốn sách vốn định đặt tên là Marilyn: Her Life In Her Own Words (Marilyn: Cuộc sống của cô đào qua những lời tự sự). Trong nhiều năm sau đó, ông vẫn từ chối công bố những bức ảnh chuyên nghiệp cuối cùng này của Monroe.

Mãi tới tận 25 năm sau, Barris mới quyết định công khai 99 bức được in từ 8 hình ảnh gốc ra.

img

Barris vốn định tập hợp những bức hình chụp Monroe vào một cuốn sách

8 bức ảnh gốc này (kích thước 10 x 7inch) dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 1.500 USD/bức tại buổi đấu giá sắp diễn ra ở London ngày 4/6 tới.

Barris đã lần đầu tiên gặp Monroe khi cô đang tham gia dự án phim The Seven Year Itch năm 1954. "Lần đầu tiên nhìn thấy Monroe, tôi nghĩ cô ấy là đẹp nhất, tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp" - Barris chia sẻ trên tờ Tin ngày Los Angeles vào năm 2012, trước một cuộc triển lãm tưởng nhớ ngày sinh nhật lần thứ 86 của ngôi sao điện ảnh. 

img

Kế hoạch thực hiện cuốn sách bị hủy bỏ vì Barris quá đau buồn trước cái chết của người bạn

imgSau cái chết của Monroe, Barris chuyển tới Paris và sinh sống tại đó trong 20 năm sau

img6 bức ảnh thuộc bộ sưu tập "Last Sitting" của Bert Stern cũng sẽ được bán tại cuộc đấu giá này

imgMarilyn Monroe luôn xuất hiện tươi tắn trong các bức hình

Sau khi kết thúc bộ phim, tình bạn giữa hai người vẫn luôn bền chặt. Barris nói với tờ Huffington Post: "Những gì tôi đặc biệt thích về Marilyn là cô ấy không hành động  như một ngôi sao. Tôi rất ấn tượng việc Marilyn luôn luôn lịch sự và thân thiện với tất cả mọi người ở trường quay. Cô ấy không giả tạo hay đua đòi".

Barris tiết lộ với tờ Daily News rằng bức ảnh cuối cùng mà ông chụp Monroe là trên bãi biển, khi cô khoác một tấm khăn choàng "Cô ấy đã nói: "Bức này chỉ dành cho bạn, George" và thổi một nụ hôn gió tới tôi. Đó là hình ảnh cuối cùng tôi chụp cô ấy" - ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.