Đời sống

Ngắm mê mải một Sa Pa trong mùa vàng từ cáp treo và tàu hỏa leo núi

30/08/2019, 12:36

Sa Pa mùa này không chỉ có tiết trời se lạnh dịu dàng, mà còn “chuốc say” lòng người bằng bức tranh thu tuyệt sắc

img

img
Lúa ngả vàng

Sa Pa mùa này không chỉ có tiết trời se lạnh dịu dàng, mà còn “chuốc say” lòng người bằng bức tranh thu tuyệt sắc với ngút ngàn những thửa ruộng bậc thang vàng rực uốn quanh dãy Hoàng Liên do các nghệ sĩ nông dân “tạc” nên.

Đến hẹn lại lên, cứ khi tháng 8 về, những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa lại khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ đầy duyên dáng, tạo nên một bức tranh khổng lồ quyện hòa giữa màu vàng lúa chín, xanh thẫm của cây cỏ và xanh ngát của bầu trời.

img
Mùa lúa chín

Ai đã một lần đến Sa Pa mùa thu, đều mê say vẻ căng tràn sức sống của những hạt lúa nặng trĩu bông, tận hưởng cảm giác bình yên len lỏi trong tâm hồn khi nhắm mắt nghe hương thơm của lúa chín đung đưa trước gió.

img

Ngay cả những thửa ruộng đã gặt xong ở Sa Pa mùa này cũng mang một vẻ đẹp rất riêng. Ruộng bậc thang Sa Pa không chỉ là bồ thóc của đồng bào dân tộc nơi đây mà còn góp phần tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo cho vùng đất này.

imgBây giờ lên Sa Pa, nhiều người chọn cách ngắm mùa vàng vùng cao theo một cách “nghệ thuật hơn”, “điện ảnh hơn”. Ấy là đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa.Trong tiết trời se lạnh của buổi sáng phủ hơi sương, ngồi trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa đi từ thị trấn xuyên qua thung lũng tới Ga đi cáp treo Fansipan, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một thung lũng bừng lên sắc vàng ấm áp.

img
Du khách hào hứng với các trò chơi dân gian

Hoặc là thưởng ngoạn bức tranh Sa Pa ngày mùa từ trên cao theo cách ngoạn mục hơn là bay lên đỉnh Fansipan cùng cabin cáp treo, để ôm vào tầm mắt cả thiên nhiên kỳ thú trong mùa đẹp nhất Tây Bắc.

imgĐến Sa Pa mùa lúa chín, thấy cuộc sống vùng cao của bà con bên những nương lúa chín vàng thật thơ, thật sống động. Trong nắng sớm, khi ráng chiều, người gặt lúc, người đập lúa, lũ trẻ vui đùa trên những khoang ruộng vừa gặt xong, tiếng cười trong veo thả vào thinh không bao la xóm núi một sự thênh thang, bình yên.

img
Những hình ảnh đẹp mê mẩn của show diễn vũ điệu trên mây

Nhưng Sa Pa mùa lúa không chỉ có những thảm vàng rực rỡ, ngát hương lúa mới. Sa Pa thu về còn là những khoảnh khắc được thả trôi tâm trí trên biển mây bồng nơi đỉnh Fansipan, an nhiên dạo bước giữa quần thể tâm linh linh thiêng, kỳ vĩ giữa mây ngàn, và tận hưởng những cung bậc sống động của một Tây Bắc rất đặc biệt, qua show nghệ thuật Vũ điệu trên mây.

Show diễn độc đáo có một không hai này có một sức hút kỳ lạ, bởi ở mỗi thời khắc, mỗi địa điểm diễn ra, vũ điệu trên mây lại tạo nên một xúc cảm khác lạ cho người xem. Từ âm nhạc, biên đạo đến trang phục và cả đạo cụ của show, từng chi tiết đều được đầu tư, để kể với khán giả một Tây Bắc vui tươi trong những phiên chợ tình, một Tây Bắc huyền hoặc kỳ bí trong thế giới tâm linh...Cách kể chuyện vô cùng truyền cảm của show khiến cho du khách dù xem đi xem lại, vẫn thấy mê mẩn, xúc động.

img
Vũ điệu trên mây

Sa Pa độ cuối thu, nắng hanh hao rót mật, cũng là lúc lễ hội mùa thu tưng bừng khắp chốn. Từ 31/8 - 2/9, đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách được tham dự Giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ hai và chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng Quốc khánh trong hai đêm 31/8 và 1/9.

Ngay trong khuôn viên khu chợ vùng cao trên lối vào Ga đi cáp treo, một Lễ hội ẩm thực Tây Bắc vẫn đang kéo dài đến 10/9, với đủ món ăn đặc trưng hấp dẫn nhất từ rượu ngô Mông Pê, thắng cố, xôi ngũ sắc, bánh ngải, cháo Ấu Tẩu hay món nộm hoa Ban nổi tiếng... do chính người dân bản địa chế biến.

Lúa chín chẳng đợi ta nghĩ ngợi thêm một chút, cân nhắc thêm một lý do. Chỉ khi nào bạn thấy những hình ảnh này, cất ba lô lên là đi, thế thôi. Mùa vàng ngắn lắm, Tây Bắc thu về lại háo hức đến nhường kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.