Video

Ngắm những cung đường đẹp vuông vức trong khu TĐC sân bay Long Thành

18/06/2021, 19:11
image

Hàng trăm tuyến đường trong khu tái định cư dự án sân bay Long Thành đã hoàn thành, chờ người dân vào xây dựng nhà mới.

img

Một góc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Tại khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn, những ngày qua các nhà thầu đã thi công xong phần mặt đường các tuyến đường trong khu tái định cư. Hàng trăm tuyến đường được thảm nhựa hoàn chỉnh, tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ dạng bàn cờ vuông vức.

Hệ thống vỉa hè đã được xây lắp hoàn chỉnh, đang lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Hệ thống cây xanh đã được trồng dọc tuyến. Các công trình UBND xã, trường học, chợ đang được triển khai thi công. Bóng dáng một khu đô thị mới ven sân bay đang dần lộ diện.

Cuối tháng 5 vừa qua, 24 hộ dân đầu tiên thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành đã được UBND huyện Long Thành bàn giao đất tái định cư. Đây là dấu mốc quan trọng trong công tác bàn giao mặt bằng phục vụ dự án sân bay Long Thành

>> Video: Toàn cảnh khu TĐC Lộc An - Bình Sơn ở huyện Long Thành:

Theo báo cáo mới nhất của UBND huyện Long Thành, đến ngày 21/5, Hội đồng bồi thường đã công khai và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 3.925 hộ dân trong khu vực với tổng diện tích hơn 1,6 ngàn ha. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ hơn 7,9 ngàn tỷ đồng. Trong số này, hiện nay địa phương đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 3.156 hộ dân với số tiền hơn 6,9 ngàn tỷ đồng.

Ông Lê Văn Tiếp - Quyền chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích khoảng hơn 282ha, với hơn 5.000 lô đất. Đây là khu tái định cư với hệ thống hạ tầng đầy đủ gồm điện, đường, trường, trạm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải...

Sau khi bàn giao đất cho người dân, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục pháp lý để xây dựng nhà ở.

>>>Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại khu TĐC Lộc An - Bình Sơn:

img

Các tuyến đường vừa được xây dựng hoàn thành trong khu TĐC Lộc An - Bình Sơn.

img

Đường bàn cờ vuông vức

img

Một tuyến đường vành đại chạy dọc những cánh rừng cao su bát ngát.

img

Khu tái định cư rộng 5.000 ha dành cho các hộ dân của "siêu dự án" sân bay Long Thành.

img

Một tuyến đường đang hoàn thiện thi công vỉa hè.

img

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được khởi công vào cuối tháng 4/2020. Đến nay các hạng mục hạ tầng đã cơ bản hoàn thành.

img

Chủ đầu tư đã khởi công đồng loạt nhiều công trình công cộng như: UBND xã, trường học, chợ...

img

Trường mầm non số 1 trong khu tái định cư

img

Một nữ công nhân đang đan sắt dưới trời nắng gắt.

img

Theo quy hoạch, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ có 11 công trình hạ tầng xã hội. Hiện nay, đã có 7 công trình được khởi công, các công trình còn lại dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 6/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.