Hồ sơ tài liệu

Ngắm nữ nghị sỹ xinh đẹp bị khai trừ vì bỏ họp đi chơi

06/04/2015, 06:42

Nữ nghị sỹ Sayuri Uenishi, 31 tuổi bị phát hiện đi ăn tối khi diễn ra phiên bỏ phiếu ngân sách quốc gia.

2
Theo hãng thông tấn Kyodo, ông Toru Hashimoto, thị trưởng vùng Osaka, Nhật Bản, hôm qua quyết định sẽ khai trừ nữ nghị sĩ Sayuri Uenishi, 31 tuổi, thành viên Hạ viện thuộc đảng Duy tân Nhật Bản (JIP), chi nhánh Osaka, do ông làm đại diện.
1
Uenishi hôm 13/3 vắng mặt trong phiên họp toàn thể của Hạ viện khi một cuộc bỏ phiếu thông qua ngân sách cho năm tài khóa 2015 đang diễn ra với lý do gặp vấn đề về sức khỏe.
4
Cô Uenishi cho biết cô đã đến khám tại một bệnh viện ở Tokyo ngày hôm trước vì nôn mửa và tiêu chảy nhưng đã cảm thấy tốt hơn và đi ăn tối với một nghị sỹ khác vào tối cùng ngày.
Untitled
Cô cũng thừa nhận đã đi Kyoto hôm 15/3 cũng với thư ký và ở lại qua đêm trong khi lý giải đây là một chuyến công cán.
8
Ông Hashimoto nói và thêm rằng ông không thể đồng tình với những lý do mà cô Uenishi đưa ra: "Bỏ phiếu thông qua ngân sách là công việc quan trọng nhất của một thành viên quốc hội. Việc cô Uenishi từ chối thực hiện nghĩa vụ này là không thể chấp nhận được".
111
Trong một cuộc họp báo tổ chức hôm 3/4, nữ nghị sĩ Uenishi xin lỗi và hứa sẽ không để sự việc tương tự xảy ra. Tuy nhiên, ông Hashimoto vẫn cho rằng cô nên từ chức.
7
Hiện không chắc là cô Uenishi có rời khỏi chính đảng đối lập do ông Hashimoto làm đồng lãnh đạo hay không.
5
Cô Uenishi là nữ nghị sỹ trẻ, xinh đẹp và luôn là đề tài nóng bỏng của báo giới Nhật Bản. Ngày 17/4/2014, một nam nghị sỹ đã có câu đùa khiếm nhã đối với Uenishi, giục cô sớm lấy chồng và có con khi nữ nghị sỹ này đang chất vấn. Vụ việc làm dấy lên làn sóng chỉ trích trong dư luận Nhật Bản về những câu nói đùa tại nghị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.