Đô thị

Ngắm phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang sắp được đưa vào hoạt động

31/03/2022, 18:10

Sở Văn hoá &Thể thao vừa đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét tổ chức không gian phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang thuộc quận Hai Bà Trưng.

img

Giám đốc Sở Văn hoá &Thể thao Đỗ Đình Hồng vừa ký văn bản kiến nghị UBND TP. Hà Nội chấp thuận Đề án thí điểm tổ chức không gian phố đi bộ - văn hoá khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa đường dạo quanh hồ Thiền Quang thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng nhằm thúc đẩy kinh tế ban đêm và cải thiện bộ mặt đô thị trên địa bàn.

img

Không gian đi bộ, không gian văn hóa khu vực hồ Thiền Quang bao gồm: khu vực Trần Nhân Tông (đoạn từ phố Quang Trung đến Trần Bình Trọng) và khu vực phụ cận (công viên Thống Nhất, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang, nhà văn hóa Thanh Thiếu Niên…

img

Chiều nay (31/3), có mặt tại khu vực hồ Thiền Quang nơi được đề xuất mở không gian phố đi bộ, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đây các tuyến đường giao thông kết nối, khu vực vỉa hè được thiết kế xây dựng thích hợp với các tiêu chí của phố đi bộ theo quy định. Cụ thể, các tuyến đường đều có lòng đường, vỉa hè rộng, cây xanh bóng mát, kiến trúc cảnh quan nhà cửa hai bên đường đẹp, có công viên...

img

Hai bạn trẻ Hà Giang và Hải Yến (Gia Lâm, Hà Nội) mong muốn Hà Nội có thêm nhiều tuyến phố đi bộ hơn nữa. Tuyến phố này có vỉa hè rộng, nhiều cây xanh bao quanh hồ Thiền Quang rất thuận lợi cho việc đi bộ, ngắm cảnh.

img

Công viên Thống Nhất cách hồ Thiền Quang chừng 200m là một trong những công viên lớn ở Hà Nội. Trong công viên có Hồ Bảy Mẫu và được tiếp giáp với 4 mặt phố: phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt.

img

Bên ngoài công viên được thiết kế dải phân cách rộng với vỉa hè khá bắt mắt

img

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các Sở: Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch, Công an TP và các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Sở Văn hoá và Thể thao về việc UBND quận Hai Bà Trưng xây dựng Đề án tổ chức không gian phố đi bộ, trong đó làm rõ căn cứ pháp lý thực hiện, nhu cầu và sự cần thiết nghiên cứu đề án, phương án đảm bảo trật tự ATGT, văn minh, mỹ quan đô thị và những nội dung khác có liên quan.

img

Người đi bộ thong thả dắt thú cưng đi dạo quanh hồ Thiền Quang

img

Tại khu vực quanh hồ hiện cũng có nhiều người dân nhất là người cao tuổi tới đây nghỉ ngơi, đi dạo

img

Không gian đi bộ được đề xuất gần khu vực Cung Thanh niên Hà Nội

img

Dọc phố Trần Nhân Tông có các điểm trông giữ ô tô, xe máy ngày đêm tạo thuận lợi cho người dân muốn di chuyển tới đây đi bộ

img

Nếu được UBND TP Hà Nội chấp thuận, không gian phố đi bộ - văn hoá khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa đường dạo quanh hồ Thiền Quang thuộc quận Hai Bà Trưng sẽ là không gian đi bộ thứ 6 ở Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.